Liên quan đến vụ việc 2 bé gái Nguyễn Bảo Nh. (6 tuổi) và Trần Bích L. (11 tuổi), cùng tạm trú tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh) bị mất tích sau khi cùng nhóm bạn đi chơi ở gần nhà, chị Nguyễn Thanh Thuý (26 tuổi, mẹ của bé Bảo Nh.) xác nhận, chị đang trên đường cùng công an tới tỉnh Cà Mau để đón con về. 

Con đường mà bé Bảo Nh. và bé L. cùng nhóm bạn rủ nhau đi chơi, sau đó mất tích 

Gia đình chị Thuý cho biết thêm, bé Bảo Nh. cùng bé L. đã đi lạc xuống tỉnh Cà Mau. Một người dân nhìn thấy bé Bảo Nh. đang đi lang thang trong tình trạng đói lả nên đã gọi lại cho ăn và hỏi thăm. 

Sau đó, người này đã đưa bé Bảo Nh. vào một mái ấm tình thương để nuôi dưỡng. Sau khi đọc được thông tin về bé trên báo chí, người này đã gọi báo cho đại diện của mái ấm tình thương đồng thời báo cho người nhà của bé Bảo Nh.. 

Lực lượng công an đang tiến hành xác minh, đưa 2 bé gái từ Cà Mau về TP.HCM, sau đó tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Trước đó, trưa 28/12/2022, bé Nh. và L. cùng một số bé khác trong khu trọ rủ nhau ra khu vực đường Trịnh Như Khuê (gần chợ Bình Chánh, cách nhà trọ khoảng 50m) để chơi.

Tuy nhiên, đến hơn 14h cùng ngày vẫn không thấy bé Nh. về nhà nên chị Thuý cùng những thành viên khác trong gia đình toả đi khắp nơi tìm kiếm nhưng bất thành. Lúc này, cháu L. cũng mất liên lạc với gia đình. 

Chị Thuý cho biết đã dán tờ rơi tìm trẻ lạc khắp các quận, huyện khác, thậm chí đăng thông tin lên các hội nhóm trên mạng xã hội để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Nguyễn Nam