Chiều 3/1, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đã thụ lý, lập hồ sơ để xác minh tìm kiếm 2 bé gái được người nhà trình báo mất liên lạc nhiều ngày qua. 

Hình ảnh bé Nguyễn Bảo Như trước khi mất tích. Ảnh: CTV

Theo đó, 2 bé gái mất liên lạc với gia đình là bé Nguyễn Bảo Như (6 tuổi) và T.B.L. (11 tuổi), cùng tạm trú ở ấp 4, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh. 

Theo lời kể của chị Nguyễn Thanh Thuý (26 tuổi, quê Kiên Giang, mẹ bé Như) cho biết, trưa 28/12/2022, bé Như và bé L. cùng một số bé khác trong khu trọ rủ nhau ra khu vực đường Trịnh Như Khuê (gần chợ Bình Chánh, cách nhà trọ khoảng 50m) để chơi. 

Gia đình dán tờ rơi, trình báo lực  lượng chức năng sau 5 ngày cháu Bảo Như cùng bạn mất tích. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, đến hơn 14h chiều cùng ngày vẫn không thấy bé Như về nhà nên chị Thuý cùng những thành viên khác trong gia đình toả đi khắp nơi tìm kiếm nhưng bất thành. Lúc này, cháu L. cũng mất liên lạc với gia đình. 

Chị Thuý cho biết đã dán tờ rơi tìm trẻ lạc khắp các quận, huyện khác, thậm chí đăng thông tin lên các hội nhóm trên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm nhưng đến nay đã hơn 5 ngày vẫn chưa có thông tin gì. Cả gia đình đều mất ăn mất ngủ, bỏ công ăn việc làm để tìm kiếm 2 cháu trong những ngày qua. 

Gia đình 2 cháu Như và L. đã đến Công an xã Bình Chánh để trình báo sự việc. Sau đó, Công an xã Bình Chánh đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an huyện Bình Chánh theo đúng thẩm quyền. 

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức tìm kiếm 2 bé gái tại khu vực mà các cháu đã rủ nhau đi chơi trước đó và trích xuất camera an ninh trên tuyến đường và các khu vực lân cận nhưng vẫn chưa có thông tin. 

Nguyễn Nam