Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có báo cáo với Văn phòng Quốc hội về 2 trường hợp ĐBQH dương tính với SARS-CoV-2.

Văn phòng Quốc hội đã xin ý kiến và được sự đồng ý của Chủ tịch Quốc hội cho phép đoàn ĐBQH TP.HCM không tham dự họp tập trung mà dự họp theo hình thức trực tuyến.

Đoàn ĐBQH TP.HCM vẫn tham gia phát biểu thảo luận và tham gia chất vấn, trả lời chất vấn tại điểm cầu TP.HCM.

Đối với các ĐBQH tại Trung ương thuộc đoàn ĐBQH TP.HCM vẫn tham dự kỳ họp tại Nhà Quốc hội.

Văn phòng Quốc hội yêu cầu các Vụ, đơn vị có liên quan chủ động thực hiện, đảm bảo cho việc đoàn ĐBQH TP.HCM tham dự họp trực tuyến đợt 2 của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV.

Trong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 2 diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến (từ ngày 8-13/11), nhiều nội dung quan trọng sẽ được các đại biểu bàn thảo, quyết định.

Trong đó có 2,5 ngày, Quốc hội sẽ chất vấn và trả lời chất vấn. Có 4 bộ trưởng tham gia chất vấn và trả lời chất vấn với 4 nhóm vấn đề mà cử tri đang quan tâm, gồm y tế; lao động-thương binh và xã hội; kế hoạch và đầu tư; giáo dục và đào tạo.

Sau khi các bộ trưởng, trưởng ngành trả lời, Quốc hội sẽ dành thời gian để Thủ tướng Chính phủ báo cáo, giải trình và trả lời các câu hỏi của đại biểu Quốc hội.

Trong tuần làm việc, Quốc hội sẽ biểu quyết 2 dự án luật, 12 dự thảo nghị quyết.

Trần Thường

Quốc hội chưa nhận được văn bản đề xuất gói phục hồi kinh tế 800.000 tỷ

Quốc hội chưa nhận được văn bản đề xuất gói phục hồi kinh tế 800.000 tỷ

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, tới thời điểm hiện nay, Văn phòng Quốc hội chưa nhận được văn bản đề xuất từ Chính phủ.