- Trở về từ Trung Quốc, Liên sẵn sàng bỏ tiền nuôi ăn ở hai gã trai thất nghiệp, thỉnh thoảng cho tiền tiêu vặt. Khi cần, Liên sai khiến hai gã đi "săn" phụ nữ nhẹ dạ để chị ta mang qua biên giới bán làm gái mại dâm.

Ngày 15/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (SN 1989, ở Quốc Oai, HN) ra xét xử tội Buôn bán người. Bị cáo đã phải nhận mức án 10 năm tù giam. 

{keywords}
Gã trai buôn người bị đưa ra xét xử.

Trở về từ Trung Quốc, Phạm Thị Liên sẵn sàng bỏ tiền nuôi ăn ở Nguyễn Mạnh Tường (SN 1989, ở Quốc Oai, HN) và Nguyễn Đức Công (SN 1992). Thỉnh thoảng chị ta cho hai gã trai tiền tiêu vặt.

Thời gian sau đó, Liên bảo Tường và Công đi tìm những cô gái nhẹ dạ để lừa đưa sang Trung Quốc bán. Liên hứa sẽ trả 10 triệu đồng cho một cô gái mà chúng lừa được.

Là người quen của Công, khoảng tháng 4/2012, Nguyễn Thị Hương (SN 1987, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã gọi điện cho Công xin tiền mua sữa cho con. Công bảo chị này săn tìm "con mồi" cho mình, hứa sẽ trả cho 10 triệu đồng/người và Hương đã đồng ý.

Ngày 8-9/4/2012, Cấn Huyền T. (SN 1994) và Nguyễn Thị H. (SN 1995) cùng chị gái là Nguyễn Thị Thu M. (SN 1992, cùng trú ở Thạch Thất, Hà Nội) đến nhà trọ của Hương chơi. Thấy ba cô gái này, Hương đã nảy sinh ý định lừa bán.

Cô ta rủ H., T. đi bán quần áo thuê ở Quảng Ninh với mức lương 5 triệu đồng/tháng và cả hai cô gái đồng ý.

Khi "con mồi" đã cắn câu, Hương nhắn tin cho Công. Công đã báo cho Liên và hẹn Hương dẫn người đến quán cà phê gần cổng bệnh viện 105, thị xã Sơn Tây, Hà Nội để Liên xem mặt. Khi đã ưng "hàng", Liên bảo Hương tìm thêm 1-2 phụ nữ nữa để Liên "gom hàng" đưa sang Trung Quốc cho vừa một mẻ.

Sáng 10/4/2012, sau khi nhận 11 triệu đồng tiền bán hai cô gái từ Liên, Hương nảy sinh ý định lừa bán nốt M. Cô ta tiếp tục dùng thủ đoạn giới thiệu đi bán hàng thuê và đã lừa được M.

Đến tối cùng ngày, Hương đưa M. đến nhà Liên. Gom đủ "hàng", Liên đưa các cô gái ra bến xe Mỹ Đình, bắt xe đi Móng Cái.

Trước khi đi, Liên yêu cầu mấy gã trai trông giữ ba cô gái cẩn thận, không được để các cô trốn thoát. 5 ngày sau, 3 cô gái bị đưa sang Quảng Đông, Trung Quốc, ép làm gái bán dâm.

Tháng 10/2012, và tháng 12/2013, hai chị em H. và M. trốn về Việt Nam và tố cáo hành vi của nhóm buôn người.

Tại bản án số 93/2014/HSST, TAND TP HN đã tuyên phạt bị cáo Hương 9 năm tù giam; Công 8 năm. Riêng Tưởng bỏ trốn và đến 16/8/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

T.Nhung