2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 1

Chiếc Falcon 8X có chiều dài 24,5 m, chiều rộng sải cánh 26,3 m, chiều cao 7,9 m, khoang hành khách dài 13 m. Một doanh nhân người Việt đang sở hữu mẫu máy bay riêng này theo nguồn tin thân cận với Falcon.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 2

Falcon 8X sử dụng 3 động cơ của Pratt & Whitney Canada. Tầm bay của mẫu máy bay riêng này là 11.900 km, dài nhất trong số các dòng máy bay của Falcon. Falcon 8X có thể bay thẳng từ Hong Kong đến Paris hay từ Bắc Kinh đến Los Angeles.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 3

Bên trong buồng lái của Falcon 8X với hệ thống radar thời tiết 3D giúp phát hiện nhiễu động không khí tốt hơn.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 4
2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 5
2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 6

Khoang hành khách của Falcon 8X có sức chứa tối đa 14 hành khách, chia làm 3 gian. Đội ngũ thiết kế của Falcon có thể đưa ra cho các "thượng đế" của mình 30 lựa chọn bố trí khoang hành khách khác nhau tùy theo sở thích khách hàng.

 

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 7

Hành khách bay với Falcon 8X có thể điều khiển ánh sáng, nhiệt độ, hệ thống âm thanh bên trong khoang bằng ứng dụng trên smartphone. Hệ thống giải trí đa phương tiện được kết nối với Wi-Fi trên máy bay. Hành khách có thể xem video, nghe nhạc qua màn hình của máy bay hoặc trên chính thiết bị của mình.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 8
2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 9

Khu vựcvệ sinh cá nhân trên Falcon 8X trang bị vòi hoa sen, gương lớn, những thứ hiếm thấy trên máy bay dân dụng.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 10

Giá của mỗi chiếc Falcon 8X năm 2018 theo Aviation Week khoảng 58 triệu USD. Giá bán cụ thể của chiếc máy bay riêng được Falcon bàn giao cho vị doanh nhân người Việt được giữ kín cùng danh tính vị đại gia.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 11

Bên cạnh Falcon 8X, một chiếc Falcon 2000S cũng đã được bàn giao cho một doanh nhân Việt Nam trong tháng 12/2018. Giá của mỗi chiếc Falcon 2000S khoảng 30 triệu USD theoAviation Week.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 12

Trái ngược với 8X, 2000S là dòng máy bay có tầm bay ngắn nhất, 6.200 km, trong đội bay của Falcon. 2000S cũng là mẫu máy bay riêng có kích thước nhỏ nhất của Falcon với chiều dài 20,2 m, chiều rộng 21,4 m, chiều cao 7,1 m.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 13

Bên trong buồng lái một chiếc Falcon 2000S. Falcon đặt tên cho buồng lái trên 2000S là EASy II còn của 8X là EASy III. Falcon cho biết buồng lái của 2000S cũng được trang bị các thiết bị điều hướng, kiểm soát, nhận thức tình huống, liên lạc tiên tiến nhất.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 14
2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 15

Với kích thước máy bay nhỏ, khoang hành khách của 2000S có khả năng chuyên chở 8 hành khách, chia làm 2 gian. Những tiện tích như hệ thống giải trí, khả năng tùy biến, điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng bên trong khoang hành khách vẫn có trên Falcon 2000S.

2 mau may bay rieng gia hang chuc trieu USD cua dai gia Viet hinh anh 16

Nguồn tin thân cận với hãng sản xuất máy bay Falcon còn chia sẻ thêm ở Việt Nam có tới 6 doanh nhân sở hữu máy bay riêng, bao gồm 2 chiếc 8X và 2000S. Ngoài ra, hãng hàng không Vietstar Airlines cũng đang khai thác dịch vụ bay VIP trên 2 chiếc máy bay riêng.

(Theo Zing)