gf0qv-1a0aam7pz-1.jpeg

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 6h40 giờ địa phương, ngày 8/2. Chuyến bay JetBlue 777 đang di chuyển vào làn đường làm tan băng thì xảy ra va chạm với chuyến bay JetBlue 551 đang ở một bãi làm tan băng gần đó. Vụ va chạm đã khiến phần cánh và đuôi của 2 máy bay trên bị hư hỏng.

Không có hành khách hay phi hành đoàn nào bị thương trong vụ việc và cả hai máy bay đều được đưa ra khỏi hoạt động để sửa chữa.

Toàn bộ hành khách trên hai chuyến bay 777 đi Las Vegas và 551 đi Orlando được chuyển sang máy bay khác.

“An toàn là ưu tiên hàng đầu của JetBlue và chúng tôi sẽ điều tra để xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến sự cố trên”, hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Những bức ảnh được hành khách chia sẻ cho thấy cánh của một trong 2 máy bay bị hư hại rõ ràng.

Hành khách Dave Sauter nói với Boston 25 News rằng anh đang tới Las Vegas để làm việc thì sự cố xảy ra sau khi họ vừa rời khỏi cổng. Sauter cho biết máy bay đã đầy chỗ. 

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết: “Cánh trái của máy bay Airbus A321neo trên chuyến bay JetBlue 777 đã va vào bên phải của một chiếc Airbus A321 trên chuyến bay JetBlue 551 khi đang ở khu vực khử băng của sân bay quốc tế Boston Logan.

 FAA cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc trên.