Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc kinh hoàng xảy ra vào 7h30 (giờ địa phương) ngày 4/2, bên trong khu nghỉ dưỡng Rommai Reunngam thuộc làng Ban Chang Kham Luang ở Tambon Ban Waen, tỉnh Chiang Mai, Thái Lan.

Trong đoạn video ghi lại cho thấy, một nhóm đông du khách đang đứng trên ban công tầng 2 thì bất ngờ bị rơi thẳng xuống phía dưới.

Được biết, 12 du khách gặp nạn là các tình nguyện viên y tế công cộng của Bệnh viện Tambon Ban Ton Pao. Nhóm du khách đang tạo dáng chụp ảnh trên ban công thì bất ngờ gặp nạn. 

Có 2 du khách bị thương nặng, một người bị gãy chân phải và người còn lại bị thương ở đầu. Họ đều được đưa vào Bệnh viện Klai Mor. Ngoài ra, 10 du khách khác bị thương nhẹ và xuất viện sau khi được điều trị tại bệnh viện Hàng Đồng

Ông Chalit Thipkham, Chánh văn phòng huyện Hang Dong, cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra và xử lý. Vụ việc xảy ra với nhóm du khách gồm 40 người, là các tình nguyện viên y tế đang đi tập huấn tại khu nghỉ dưỡng.

Ban công được xây dựng phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt. Tuy nhiên,sau đó chủ sở hữu đã bổ sung thêm phần ban công mà không xin phép”, ông Chalit Thipkhamlater nói thêm.

anhbancong ezgifcom video to gif converter.gif

Trong khi đó, Văn phòng quận Hàng Đồng cho biết sẽ bồi thường chi phí cho những người bị thương.

Cơ quan chức năng cho biết, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng sẽ phải đối mặt với án phạt nặng nề vì gây hậu quả nghiêm trọng.

Cảnh sát sẽ điều tra lại để tìm ra nguyên nhân rõ ràng.

Chiang Mai là thành phố lớn thứ 2 ở Thái Lan, thu hút lượt khách du lịch đông đảo. Nơi đây chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tâm linh, những ngôi đền chùa cổ kính, ẩm thực đặc sắc và những khu mua sắm tấp nập người dân.