Thời điểm “lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Bảng xếp hạng VNR500 đã bước sang năm thứ 17 trên chặng đường tìm kiếm, ghi nhận và tôn vinh những thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và ổn định, những doanh nghiệp đã cho thấy bản lĩnh kiên cường trước những cơn sóng biến động bất ngờ từ bối cảnh quốc tế và sự giảm tốc tăng trưởng của nền kinh tế. 

Bằng phương pháp xếp hạng khách quan, minh bạch và khoa học với nền tảng là mô hình đánh giá của Fortune500, các doanh nghiệp được xếp hạng trong VNR500 dựa trên nhiều tiêu chí như: doanh thu, lợi nhuận, tài sản, tốc độ tăng trưởng, quy mô lao động, uy tín truyền thông…, trong đó doanh thu là tiêu chí quan trọng nhất. Có thể nói, Bảng xếp hạng VNR500 là công cụ hữu ích để theo dõi sự phát triển của các doanh nghiệp tại Việt Nam, sức mạnh và địa vị của các doanh nghiệp trong nền kinh tế.

anh 1.jpg
 Ông Lý Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc BV Group nhận giải thưởng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Nhìn lại năm 2023, cộng đồng doanh nghiệp cho rằng đây là năm khó khăn chồng chất với nhiều yếu tố biến động và khó đoán định bởi sau đại dịch Covid-19, thế giới tiếp tục trải qua cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến sự chững lại trong phát triển kinh tế ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Từ đó dẫn đến cuộc “sàng lọc tự nhiên”, chỉ những doanh nghiệp có nội lực vững vàng mới vượt qua. 

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Bách Việt đã nỗ lực để thích ứng và đổi mới thông qua các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh song song với kế hoạch sản xuất kinh doanh “phòng thủ”. Khẳng định năng lực qua bề dày kinh nghiệm, vững vàng phát triển theo lối đi riêng trong bối cảnh khó khăn, năm 2023 BV Group tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. 

Đại diện BV Group chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi hai năm liên tiếp Tập đoàn Bách Việt được xướng danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất. Đây vừa là minh chứng cho năng lực và vị thế của Bách Việt, đồng thời tạo động lực để chúng tôi tập trung phát triển theo đúng triết lý kinh doanh của mình, trở thành thương hiệu đứng tại tuyến đầu trong các ngành kinh doanh đã lựa chọn. Từ đó tạo dựng tương lai vì lợi ích của tất cả các bên liên quan, phát triển bền vững và nuôi dưỡng cộng đồng.”

BV Group vững vàng nội lực

Thành lập năm 2010, BV Group đang hoạt động tích cực trong các lĩnh vực: Bất động sản (BV Land), Giáo dục (BV Education) và Thương mại - Dịch vụ (BV Life). BV Group bằng cách riêng của mình đã gìn giữ các giá trị cốt lõi, thúc đẩy sự tiến bộ nhằm tạo ra sự tăng trưởng bền vững. BV Group đã chọn chiến lược phát triển theo nguyên tắc “con rùa”, chậm mà chắc, kiểm soát rủi ro, ưu tiên phát triển bền vững. Ngay từ đầu năm 2024, BV Group đã xây dựng kế hoạch kinh doanh cho niên độ tiếp theo trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều thách thức nhưng cũng không thiếu những cơ hội, sẵn sàng cho mọi tình huống trong tâm thế “vững bước”. 

Trong lĩnh vực bất động sản, BV Land đã khởi động cho năm mới bằng việc động thổ dự án BV Bavella Green Park tại Bắc Giang. Các dự án BV Diamond Hill Thái Nguyên, BV Bavella Thanh Ba sẽ tiếp tục được khởi công trong năm 2024. Bên cạnh đó, công ty đặt mục tiêu có thêm nhiều dự án mới để tạo nền tảng vững chắc cho những bước nhảy mạnh mẽ trong các năm tiếp theo.

anh 2.jpg
 Dự án BV Diamond Hill - Thái Nguyên có tổng vốn đầu tư dự kiến là hơn 1.500 tỷ đồng (ảnh phối cảnh: BV Land)

Trong lĩnh vực giáo dục, Hệ thống trường liên cấp Vietschool vẫn tập trung vào mục tiêu nâng cao chất lượng và phát huy các giá trị cốt lõi “Chất - Nhân - Tâm”; Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm các cơ hội và triển khai việc mở rộng thêm cơ sở mới.

Khai phá tiềm năng lĩnh vực thương mại - dịch vụ, BV Group cho biết sẽ ra mắt thương hiệu BV Life thông qua việc tái cấu trúc nhóm công ty Vinaconex MEC, Donatraco, Lychee. Trong hành trình hướng tới mục tiêu 2035, BV Life đặt nhiệm vụ trọng tâm gồm tăng quy mô, mở rộng thị trường, vươn ra quốc tế, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.

Song song với hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội luôn là mục tiêu được BV Group coi trọng. Đầu năm 2024, Quỹ Trăng Xanh cũng đã bắt đầu các hoạt động thiện nguyện với chương trình “Áo ấm vùng cao” tại điểm trường Tà Lủng (Hà Giang). Bên cạnh các hoạt động trao học bổng và tặng quà Tết cho người khó khăn, Ban điều hành Quỹ đã lên kế hoạch tài trợ xây dựng một điểm trường tại vùng khó Hà Giang.

anh 3.jpg
Các hoạt động thiện nguyện của Trăng Xanh lan tỏa tích cực tinh thần người Bách Việt

Bảng xếp hạng VNR500 trở thành “thước đo” quan trọng khẳng định năng lực của BV Group bên cạnh các giải thưởng uy tín đã đạt được như: Sao vàng đất Việt 2021, Top 100 doanh nghiệp bền vững 2019 - 2022, Nhà phát triển bất động sản tốt nhất miền Bắc 2023 (Dot Property Vietnam Awards)…

Luôn đề cao và hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một tương lai phồn thịnh cho người Việt”, bằng sự “Bền chí - Vững tâm”, BV Group đã và đang gặt hái những trái ngọt, xây dựng vị thế và thương trong những lĩnh vực mà tập đoàn hoạt động.

Thúy Ngà