Trong tâm sự của mình, người phụ nữ ấy kể, những ngày còn đang gọi là có chồng, bản thân cô đã phải bước qua những buồn tủi, khổ nhục vì không kiếm ra tiền, phụ thuộc kinh tế vào chồng cũ nên có cớ để anh ta coi thường, khinh rẻ.

Trong suốt cuộc hôn nhân, đối với cô mà nói, nước mắt còn nhiều hơn tiếng cười. Dù hết lòng vì gia đình, đắm đuối với chồng con, cung cúc tận tụy chăm sóc chồng con, nhưng thứ cô nhận lại chỉ là thái độ xem mọi chuyện là đương nhiên từ chồng. Vốn là người kiếm ra tiền, chồng cô luôn áp đặt mọi việc và bắt vợ phải theo, nếu vợ trái ý, anh ta sẽ nhắc cho cô nhớ trong nhà này ai là người kiếm ra tiền, ai mới có quyền quyết định.

Đỉnh cao của thái độ coi thường vợ của người chồng là anh ta ra ngoài cặp kè với người khác nhưng coi đó là việc đương nhiên nếu đàn ông kiếm được tiền, và vợ phải chấp nhận. Mâu thuẫn tích tụ, tủi nhục chất dồn, người vợ quyết định ly hôn giành quyền nuôi con. Sau khi ly hôn, có ngôi nhà là tài sản chung của hai vợ chồng, thời điểm đó bán không được giá nên đôi bên thống nhất giữ lại cho thuê, tiền thuê nhà cưa đôi mỗi người một nửa.

Sau khi tự giải thoát khỏi cuộc hôn nhân đau khổ, người vợ thấy cuộc sống của hai mẹ con trở nên nhẹ nhàng tự tại hơn, tâm lý cũng thoải mái hơn rất nhiều. Với sự giúp đỡ của gia đình, đặc biệt là cha mẹ đẻ, cô tự kinh doanh và dần làm chủ kinh tế. Suốt hai năm cô miệt mài lao động trong khi chồng cũ cặp kè hết người này đến người khác, đăng ảnh đi ăn uống, du lịch sang chảnh với người tình nhưng đến tiền trợ cấp nuôi con còn không gửi. Cô cũng không bận tâm.

Hai năm sau, chồng cũ rơi vào cảnh túng quẫn vì bị gái lừa mất sạch tiền, phải liên hệ với cô đòi bán căn nhà chung. Cô nhanh chóng đồng ý, còn nói đã có khách mua nhà.

Vị khách mua ngôi nhà không ai khác chính là người vợ. Cô thẳng thắn đưa ra yêu cầu với chồng: Ngôi nhà có một nửa là của cô, nửa còn lại cô sẽ trả tiền cho chồng để lấy về toàn bộ quyền sở hữu.

Lời đề nghị của cô khiến chồng cũ tái xanh mặt, không thể tin mới qua có thời gian ngắn cô đã có thể làm ra hơn một tỷ đồng để lấy về căn nhà. Nhìn lại hiện tại bệ rạc của mình, đến căn nhà còn phải bán để rút vốn làm ăn, trong khi vợ cũ rất thành công, anh ta xấu hổ không còn biết chui vào đâu được.

"Bởi vậy mới nói, cuộc đời này chẳng thể nói trước được điều gì, nhưng phụ nữ mình cứ tự chủ kinh tế, làm ra tiền là tự cầm nắm được cuộc đời mình các chị ạ" - người vợ nhắn nhủ cánh chị em sau bài học xương máu rút ra từ cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Theo Dân trí

Yêu lại chồng cũ sau lần ly hôn thứ 2

Yêu lại chồng cũ sau lần ly hôn thứ 2

Không hẹn mà gặp, cả tôi và chồng cũ đều kết thúc cuộc hôn nhân thứ hai sau 2 năm. Sau nhiều đắn đo, chúng tôi thử hẹn hò trở lại và kết thúc bằng những giọt nước mắt vì hạnh phúc và hối hận.