Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong ngày 10/3, các Đội Quản lý thị trường thành phố đã tiến hành kiểm tra 15 vụ, trong đó có 11 vụ kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Nike, Adidas, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Burberry, Rolex,…; 4 vụ vi phạm về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, hóa đơn, chứng từ và niêm yết giá.

Cụ thể, các Đội Quản lý thị trường số 3, 4, 9, 10, 12 đã chia quân, kiểm tra hàng loạt  điểm kinh doanh tại địa quận 1, 3, 7, 10 và TP. Thủ Đức. Kết quả, cơ quan quản lý thị trường lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm, đồng thời tạm giữ 3.508 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm các loại, trong đó có 598 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam để tiếp tục thẩm tra, xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Các sản phẩm vi phạm được phát hiện. (Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP.HCM)
2 ngày liên tiếp ra quân, cơ quan Quản lý thị trường đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm

Trong ngày 11/3, Cục Quản lý thị trường thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tại địa bàn, ra quân đồng loạt, kiểm tra và xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Đến 17h cùng ngày, các đội quản lý thị trường đã kiểm tra 16 địa điểm kinh doanh tại quận 1, 3, 11, 12, quận Bình Thạnh, huyện Bình Chánh.

Cơ quan chức năng tạm giữ 2.280 đơn vị sản phẩm hàng hóa là quần áo, đồng hồ, thực phẩm, giày dép, rượu, trong đó, có 11 vụ hàng giả, hàng hóa tạm giữ là 637 đơn vị sản phẩm các loại.

Theo đại diện, Cục Quản lý thị trường TP.HCM, động thái ra quân hàng loạt trên nằm trong chương trình công tác năm 2023 và kế hoạch đấu tranh, phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025.