2 ngoi chua co von may tren dinh nui tien hinh anh 1

Leo 8.888 bậc đá, bạn sẽ tới 2 ngôi chùa Phật giáo uy nghi, toạ lạc trên đỉnh Phạm Tịnh (Fanjingshan), đỉnh cao nhất dãy núi Vũ Lăng (Wuling), Trung Quốc. Công trình kiến trúc kì vĩ này là minh chứng tuyệt vời cho đức tin và lòng tận tâm của các Phật tử. Những người theo đạo Phật ở Trung Quốc coi Phạm Tịnh là một ngọn núi linh thiêng. Ảnh: Maxim.

2 ngoi chua co von may tren dinh nui tien hinh anh 2

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Phạm Tịnh Sơn, Quý Châu, khu vực này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2018, 2 ngôi chùa có tầm quan trọng lớn trong Phật giáo, là nơi giác ngộ của Phật Di Lặc. Ảnh: Tuniu.

2 ngoi chua co von may tren dinh nui tien hinh anh 3

Được xây dựng vào thế kỷ 7 trước Công nguyên trong triều đại nhà Minh, 2 ngôi chùa đến nay vẫn lưu giữ nhiều mảnh kiến trúc nguyên vẹn. Trong khi đó, hầu hết ngôi chùa cùng thời đã bị phá hủy. Nơi đây dần trở thành điểm đến phổ biến cho những người theo đạo Phật và khách du lịch muốn chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục. Ảnh: CGTN.

2 ngoi chua co von may tren dinh nui tien hinh anh 4

Chùa nằm ở độ cao 2.336 m so với mực nước biển, bị ngăn cách bởi hẻm núi. Nếu muốn đi từ chùa này sang chùa bên kia, du khách phải đi qua cây cầu đá. Mất khoảng 4 tiếng đi bộ 8.888 bậc đá, bạn sẽ lên đến chùa. Dọc đường đi có nhiều quán hàng bán đồ ăn nhanh phục vụ du khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách đi cáp treo lên đến tảng đá Nấm nổi tiếng gần đó. Ảnh: Fliggy.

2 ngoi chua co von may tren dinh nui tien hinh anh 5

Bị cô lập trong nhiều năm, đỉnh núi Phạm Tịnh sở hữu hệ sinh vật đa dạng. Trên độ cao từ 500-2.570 m so với mực nước biển, nơi đây là môi trường sống của hơn 2.000 loài thực vật đặc hữu và hàng trăm động vật quý hiếm. Một số loài có mặt từ hàng triệu năm trước. Ảnh: The Atlantic.

2 ngoi chua co von may tren dinh nui tien hinh anh 6

Mặc dù trở nên nổi tiếng hơn khi được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, nơi đây vẫn giữ mức cô lập nhất định nhằm đảm bảo sự tồn tại của hệ sinh thái khi lượng du khách gia tăng. Ảnh: Theatlantic.

Hai đền cổ trên ngọn núi tiên ở Trung Quốc

Đỉnh núi Phạm Tịnh Sơn (Trung Quốc) ẩn hiện giữa biển mây và là nơi hai ngôi đền cổ tọa lạc, mang vẻ đẹp kỳ bí tựa chốn bồng lai.
Những điều lạ lùng ở Thái Lan

Những điều lạ lùng ở Thái Lan

Quà lưu niệm làm từ phân voi, họp chợ trên đường ray xe lửa là những điều sẽ khiến du khách bất ngờ khi đến xứ sở chùa vàng.

Theo Zing