- Một buổi biểu diễn rất được trông đợi với sự có mặt của các nghệ sĩ ballet hàng đầu tại nước Pháp sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tại Hà Nội.


Hai ngôi sao của Nhà hát Opéra de Paris, Dorothée Gilbert và Stéphane Bullion sẽ biểu diễn cùng các vũ công của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam trong chương trình do biên đạo Jean-Paul Gravier và Bertrand d’At, Giám đốc Nhà hát Ballet National du Rhin (Alsace, miền đông nước Pháp) dàn dựng và thực hiện.
Dorothée Gilbert và Stéphane Bullion
Chương trình sẽ bao gồm 7 tiết mục múa, trong đó có tiết mục khá đặc biệt mang tên: Đám cưới của Mỵ Châu. Còn lại, đa số vẫn là các tiết mục múa Châu Âu.

Dorothée Gilbert và Stéphane Bullion đều là các diễn viên rất nổi tiếng. Dorothée Gilbert học múa tại  Nhạc viện Toulouse, năm 1995 cô bắt đầu tham gia vào nhà hát Opéra de Paris. Năm 2000,  Dorothée Gilbert lần đầu tiên được nhận vai chính tiếp sau đó cô liên tục tỏa sáng như là một diễn viên mở màn cho các buổi diễn.
Dorothée Gilbert

Năm 2007, với việc công diễn vở kịch "Kẹp hạt dẻ" (The Nutcracker) (phiên bản của Rudolf Nureyev - một trong những diễn viên ballet người Nga nổi tiếng nhất thế kỉ 20) cô được gọi là Etoile - nghĩa là một Ngôi sao của nhà hát. Đây là một vị trí danh dự chỉ cấp bậc cao nhất trong đoàn. Dorothée Gilbert cũng từng đoạt không ít các giải thưởng ballet như: Prix de l’AROP (2003). Prix du Cercle Carpeaux (2004). Prix Leonide Massine (2006). Prix Ballet 2000 (2006).

Stéphane Bullion (sinh năm1980) cũng là một ngôi sao của đoàn the Paris Opera Ballet và trở thành một một Etoile (Ngôi sao) vào năm 2010 sau khi anh biểu diễn thành công vai Solor trong vở kịch  La Bayadère.- phiên bản của Rudolf Nureyev.

Cô được biết đến như là một diễn viên múa tuyệt vời
Còn Stéphane Bullion là một nghệ sĩ trẻ đang lên

Dưới tay nghề của 2 biên đạo múa Jean-Paul Gravier và Bertrand d’At, họ sẽ trình diễn các tác phẩm:

• Raymonda : Pas de dix
• Les oiseaux de la liberté : Pas de deux
• La Vivandière : Pas de six
• Extraits de Sylphids
• Le Mariage de My Châu
• Diane et Acéon: Pas de deux
• Napoli de Bournonville : La Tarentelle

Chương trình sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20:00, thứ hai ngày 10/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

  • Vân Sam