Hôm nay (19/8), huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn diễn ra chương trình Quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã đấu giá 8 quả na được 770 triệu đồng, trong đó có 2 quả na được bán hơn 200 triệu/quả.

Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 112 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên sẽ dành để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Hai quả na ở Chi Lăng được đấu giá hơn 400 triệu

Chương trình quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP Chi Lăng năm 2023 được tổ chức với mục đích tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP tới thị trường trong và ngoài nước. 

Tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, kết nối giữa “4 nhà”: nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý; thúc đẩy phong trào trồng na và các sản phẩm nông sản trong nhân dân theo quy trình quản lý tiên tiến. 

Chương trình cũng nhằm cụ thể hóa chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Đồng thời là dịp quảng bá, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho đặc sản na Chi Lăng theo hướng phát triển bền vững. 

Thông qua chương trình góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người mảnh đất Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung, gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh.