Tinh chất từ nghệ nano curcumin

img 59491.jpg
Nano curcumin được cải tiến từ thành phần curcumin trong củ nghệ. Ảnh: CVI

Nano Curcumin được ví như tinh chất “vàng” cho dạ dày. Đây là hợp chất được phát triển từ curcumin - một chất kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa mạnh có trong củ nghệ. Qua các nghiên cứu, curcumin được các nhà khoa học chứng minh có khả năng làm giảm các triệu chứng bệnh dạ dày như: đau, nóng rát thượng vị, đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua… Đồng thời, theo nghiên cứu, curcumin còn ức chế tới 65 chủng vi khuẩn HP (nguyên nhân gây viêm loét và ung thư dạ dày), cũng như ngăn chặn sự hình thành các vết loét.

Mặc dù có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày nhưng curcumin chỉ chiếm 0,3% trong củ nghệ tươi, ít tan trong nước và hấp thu kém. Mặt khác, curcumin dễ bị chuyển hoá qua gan và đào thải ra ngoài. Vậy nên, người bệnh dạ dày phải ăn rất nhiều nghệ thì cơ thể mới hấp thu đủ lượng curcumin cần thiết. Bên cạnh đó, việc sử dụng curcumin hay nghệ tươi thường đi kèm với một số tác dụng phụ như: vàng răng, nóng trong, nổi mụn, tiêu chảy…  

Ở nước ta, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ nano vào sản xuất nano curcumin từ củ nghệ vàng có chất lượng tương đương với chế phẩm của Mỹ. Nhờ công nghệ nano - micell hiện đại, thành phần nano curcumin giúp tăng độ hấp thu trên 95% và tăng hiệu quả của curcumin gần 40 lần so với curcumin thường. 

Chiết xuất gừng chuẩn hoá

Giống như nghệ, gừng cũng thể hiện tác động tích cực tới bệnh dạ dày nhờ sở hữu các hợp chất quý như: zingiberol, tecpen, methadone và oleoresin giúp chống buồn nôn, kích thích tiêu hoá, chống viêm, góp phần giảm đầy hơi, chướng bụng. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu khoa học, gừng còn ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, cũng như giảm tình trạng loét ở niêm mạc dạ dày.

Tuy nhiên, gừng tươi khi sử dụng trực tiếp lại có không ít hạn chế làm giảm tác dụng. Cụ thể: hàm lượng dược chất tốt cho dạ dày thấp, dễ bị mất đi khi gừng tươi mọc mầm hoặc bị bay hơi, oxy hoá ở dạng tinh dầu; gây nóng gan, ảnh hưởng tới tim mạch, huyết áp…; không được dùng cho người mắc các bệnh như huyết áp cao, xuất huyết, trĩ… 

img 59502.jpg
 Ảnh: CVI

Ứng dụng thảo dược và khoa học công nghệ trong hỗ trợ bệnh dạ dày

Chiết xuất nano curcumin từ nghệ và chiết xuất gừng chuẩn hoá được chứng minh có nhiều công dụng tốt với dạ dày. Nhờ đó, hai tinh chất này được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe. Đây cũng là 2 thành phần nổi bật trong TPBVSK CumarGold New.

Đại diện đơn vị sản xuất CVI Pharma cho biết, tinh chất Nano Curcumin trong CumarGold New được chuyển giao trực tiếp từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, bào chế theo công nghệ hiện đại giúp loại bỏ tối đa tạp chất.

Bên cạnh đó, trong TPBVSK CumarGold New, chiết xuất gừng chuẩn hoá đã được lọc hết các tạp chất, chất xơ và chỉ giữ lại những chất tốt cho dạ dày.

img 59513.jpg
 Ảnh: CVI

Kết hợp thành phần tốt cho dạ dày khác, TPBVSK CumarGold New giúp hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày - tá tràng, đau thượng vị, ợ hơi, trào ngược dạ dày, thực quản; hỗ trợ giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị.

img 59524.jpg
 Các thảo dược trong CumarGold New được bào chế theo công nghệ hiện đại. Ảnh: CVI

Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng cho các trường hợp: người bị viêm loét dạ dày cấp và mãn tính; người có nguy cơ hoặc đang mắc các bệnh ung bướu; người đang thực hiện hoá trị, xạ trị. Sản phẩm sử dụng được cho người dưới 12 tuổi.

TPBVSK CumarGold New hiện được bán tại 10.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về TPBVSK CumarGold New tại website: cumargold.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bích Đào