Bạn đang có vấn đề về dạ dày, và chúng khiến bạn có những cơn đau dữ dội? Một vài thực phẩm nhất định được chứng minh có tác dụng làm giảm các chứng bệnh ở dạ dày.

Kèm theo những cơn đau dạ dày là các chứng buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi hoặc chuột rút khiến bạn khó có thể tập trung vào công việc hàng ngày.

{keywords} 

Một giải pháp tốt trong những giai đoạn này là thực đơn bao gồm nước xuýt và các món ăn nhẹ. Ngoài ra, một vài thực phẩm nhất định được chứng minh có tác dụng làm giảm các chứng bệnh ở dạ dày.

1. Chuối

Chuối là nguồn năng lượng không thể thiếu cho các vận động viên thể thao có lý do của nó. Loại quả này giúp dễ tiêu và hoàn toàn lành tính với dạ dày. Chuối có chứa nhiều pectin - chất keo có trong trái cây chín, giúp ổn định 1 cách tự nhiên sự co bóp của ruột.

2. Đu đủ

{keywords}

Ăn đu đủ giúp tăng cường tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu và táo bón. Enzym papain và chymopapain (có trong nhựa đu đủ) làm xoa dịu cơn đau bụng bằng việc cung cấp 1 môi trường axit ổn định bên trong.

3. Cơm trắng

Khi bạn cảm thấy khó chịu trong dạ dày, bạn chỉ nên ăn những thức ăn nhạt như cơm trắng, bánh mỳ hoặc khoai tây luộc. Những loại đồ ăn này không chỉ không gây áp lực lên hệ thống tiêu hóa nhạy cảm của bạn, mà còn giúp giảm tiêu chảy và ngăn ngừa tình trạng này ngay lập tức.

4. Gừng

{keywords}

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng gừng là phương thuốc tốt chữa trị nôn mửa và cải thiện toàn bộ hệ tiêu hóa của bạn. Lời khuyên cho bạn là tiêu thụ 4 gram gừng mỗi ngày (1 gram bột gừng hoặc thực phẩm làm từ gừng mỗi 4 giờ). Ngoài ra, bạn có thể ăn kẹo gừng, nhai 1 miếng gừng tươi hoặc làm trà gừng bằng cách ngâm gừng vào nước nóng.

5. Táo thắng nước đường

Giống như chuối, táo là loại quả với nguồn pectin dồi dào, giúp làm giảm các triệu chứng tiêu chảy. Nếu dạ dày bạn đang không khỏe, hãy ăn táo thắng nước đường do táo được nấu chín sẽ khiến việc tiêu hóa dễ dàng hơn.

6. Trà thảo mộc

{keywords}

Bên cạnh những tác dụng làm dịu nhẹ thông thường của trà, trà bạc hà và trà hoa cúc còn chứa các thành phần chữa trị những bệnh dạ dày nhất định. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng bạc hà kích hoạt chức năng giảm đau ở ruột kết, trị các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (tiêu chảy, táo bón hoặc đầy hơi). Ngoài ra, chúng làm giảm cảm giác nôn mửa. Trà hoa cúc đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng xoa dịu các cơn đau ở bụng.

7. Sữa chua

Hầu hết các sản phẩm làm từ bơ sữa gây hại cho dạ dày đang trong tình trạng xấu, nhưng sữa chua trắng truyền thống lại có tác dụng ngược lại. Nó gia tăng số lượng vi khuẩn tốt ở ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm cảm giác khó chịu khi đầy bụng. Tốt nhất hãy chọn loại sữa chua trắng hữu cơ.

Hương Thảo (Theo Shape)