Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế cùng UBND tỉnh Tuyên Quang vừa công bố việc tổ chức “Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang” lần thứ nhất. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện năm du lịch Tuyên Quang 2022.

Theo đó, lễ hội diễn ra từ 30/3 - 3/4, quy tụ 20 khinh khí cầu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan tham dự...

Ông Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, điểm nhấn du lịch năm 2022 của tỉnh sẽ được mở đầu bằng lễ hội chưa từng có này. Ngoài ra, tỉnh còn tập trung phát triển thế mạnh du lịch lịch sử khác như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào; du lịch sinh thái Na Hang; khám phá trải nghiệm Lâm Bình; du lịch đường phố…

Với kinh nghiệm tổ chức bay khinh khí cầu hơn 10 năm tại Đài Loan, đại diện Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế - ông Wout Bakker nhận định, việc tổ chức hoạt động định kỳ mỗi năm giúp tạo dấu ấn rõ nét hơn trong mắt du khách.

“Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức bay khinh khí cầu tại Đài Loan thu hút khoảng 10.000 lượt khách nội địa. Song, 10 năm sau, con số này lên đến 1,4 triệu với du khách đến từ khắp nơi trên thế giới”, ông dẫn chứng.

{keywords}
Hình ảnh tại một lễ hội khinh khí cầu quốc tế 

Đại diện đơn vị tham gia, Phó TGĐ Vietjet - ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ, từ trên nhìn xuống, du khách sẽ thấy Tuyên Quang là bức tranh thú vị mà có lẽ trong đời người chưa từng tận hưởng. Màu xanh của thiên nhiên hùng vĩ gắn với các yếu tố dân tộc, lịch sử. Đây là thế mạnh giúp phát triển du lịch địa phương.

Liên quan đến việc mở cửa, đón khách quốc tế vào ngày 15/3, ông Sơn cho rằng, 2 năm qua, các hãng hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Thời điểm này, khi mở cửa du lịch trở lại có thể chính người dân còn do dự bởi tâm lý e dè dịch bệnh vẫn còn. Để phục hồi du lịch trong thời gian ngắn nhất, DN hàng không cũng như lữ hành cần bắt tay để thực hiện các chương trình. Cần có điều kiện và mức giá tốt để kéo khách hàng quay trở lại. Khi khách quay trở lại thì họ mới trải nghiệm lại được dịch vụ du lịch. Nếu còn tâm lý do dự thì rất khó để phục hồi, phát triển du lịch dài hơi.

Bà Âu Thị Mai – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Tuyên Quang khẳng định, thời điểm này mở cửa là phù hợp khi mức độ tiêm vắc xin đã bao phủ cao trong nước. Chưa kể, mỗi đoàn khách đều có chính sách tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh của riêng họ. Với Tuyên Quang, độ phủ vắc xin đã trên 98% đối với mũi hai và mũi ba là trên 70% nên địa phương đảm bảo an toàn đón khách du lịch thời gian tới đây để tham gia lễ hội khinh khí cầu.

Trần Chung

Thực hư khinh khí cầu ở Tuyên Quang đang bay gặp sự cố, rơi giữa đường

Thực hư khinh khí cầu ở Tuyên Quang đang bay gặp sự cố, rơi giữa đường

Hình ảnh những chiếc khinh khí cầu "rơi lả tả" tại ruộng ngô, ven sông, giữa đường giao thông... ở Tuyên Quang đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, đây là những chiếc khinh khí cầu "bị lỗi" hoặc "đang gặp sự cố".

Ngắm toàn cảnh Hội An từ độ cao 400 m  vào 'Ngày hội khinh khí cầu'

Ngắm toàn cảnh Hội An từ độ cao 400 m vào 'Ngày hội khinh khí cầu'

Là một trong những hoạt động nổi bật của chuỗi sự kiện chào đón năm Du lịch quốc gia 2022, "Ngày hội khinh khí cầu" sẽ được tổ chức tại quảng trường sông Hoài - Hội An vào ngày 25-26/3 tới.