Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) ngày 9/12 vừa trao giải “Cống hiến cho Cộng đồng năm 2015” (AmCham CSR Recognition Award 2015) cho Microsoft Việt Nam vì những nỗ lực trong việc trao quyền cho người dân Việt Nam.

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những cam kết của Microsoft trong các hoạt động kinh doanh minh bạch, quản trị tốt, bền vững và phục vụ cộng đồng tạo ra một mô hình chuẩn cho các doanh nghiệp khác, đồng thời phản ánh phương thức hoạt động tốt mà AmCham muốn thúc đẩy tại Việt Nam.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1996, ngay sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao, sau gần 20 năm hoạt động Microsoft đã có nhiều đóng góp cho người dân Việt Nam thông qua các chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng, các dự án giáo dục, việc làm và kinh doanh đẩy mạnh đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Việt Nam là một thị trường tiềm năng quan trọng đối với Microsoft trong ASEAN, nhận được những khoản đầu tư đặc biệt hơn từ Microsoft so với các quốc gia khác trong khu vực. Các hoạt động vì cộng đồng của Microsoft luôn gắn liền với chiến lược và tầm nhìn của chính phủ Việt Nam trong việc hiện thực hóa mục tiêu trở thành một nước mạnh về CNTT vào năm 2020.

Tính đến nay, Microsoft đã đầu tư hơn 80 triệu USD tại Việt Nam, tài trợ phần mềm và dịch vụ trị giá hơn 12 triệu USD cho hơn 500 tổ chức phi lợi nhuận trong nước… Microsoft đã mở Trung tâm đào tạo CNTT và sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên; phối hợp với VCCI giúp nâng cao kỹ năng CNTT cho hơn 2.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; chương trình đầu tư 3 triệu USD hỗ trợ giwosi trẻ khởi nghiệp thông qua sáng kiến YouthSpark…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho hay trong thời gian tới hãng sẽ tiếp tục thực hiện các dự án trao quyền cho người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với cộng đồng những người gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi.