Hôm nay (15/3), Đội tuần tra, kiểm soát Hải đội 2, Biên phòng Quảng Ninh phát hiện 20 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc được đóng trong thùng xốp đang tuồn vào Việt Nam qua đường biển.

Theo đó tại khu vực biển cách Đảo Trần (huyện Cô Tô), lực lượng chức năng phát hiện bè mảng gỗ, biển số tự vẽ 8683, có trọng tải 30 tấn lắp 2 máy tổng công suất 560Cv.

Bè mảng gỗ này do Phạm Văn Ba (SN 1988, trú tại thôn 1, xã Vĩnh Trung, TP. Móng Cái, Quảng Ninh) điều khiển. Thời điểm này trên bè có 10 người...

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện không có giấy tờ đăng ký, người điều khiển không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

{keywords}
20 tấn nầm lợn bị lực lượng chức năng bắt giữ

Trên bè mảng có lượng lớn nội tạng động vật là nầm lợn được đóng trong các thùng xốp, bên ngoài bọc bao dứa với trọng lượng khoảng 20 tấn. Số nầm lợn này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, hiện bốc mùi hôi thối, có thùng đang trong quá trình phân huỷ. 

Đối tượng Phạm Văn Ba khai nhận vận chuyển thuê cho 1 người không rõ danh tính. Vào sáng nay, Ba sử dụng bè mảng ra đường phân định vịnh Bắc Bộ (vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Trung Quốc) nhận số hàng trên, vận chuyển về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Hiện Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với cơ quan chức năng hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Phạm Công

Quảng Ninh chặn đứng hàng ngàn bộ kit test, thuốc trị Covid-19 nhập lậu

Quảng Ninh chặn đứng hàng ngàn bộ kit test, thuốc trị Covid-19 nhập lậu

Liên tiếp các vụ vận chuyển trái phép bộ kit test và thuốc trị Covid-19 bị bắt khi đang từ biên giới vào nội địa tiêu thụ.