Nguồn tin của Bloomberg cho biết nhóm đặc biệt được lập ra trong bối cảnh hai hãng công nghệ Mỹ - Hàn ngày càng thắt chặt quan hệ kinh doanh. Theo đó, nhóm được hình thành từ ngày 1/4, nhân viên chỉ được phép chia sẻ các thông tin về Apple trong nội bộ.  

Samsung đang phụ thuộc nhiều hơn vào mảng bán dẫn và màn hình sau khi để tuột vị trí dẫn đầu thị trường smartphone vào tay Apple. Mối quan hệ của hai công ty trở nên thuận lợi hơn sau khi cả hai thống nhất dừng kiện tụng lẫn nhau bên ngoài nước Mỹ. Theo một nguồn tin, Apple hiện là khách hàng linh kiện lớn nhất của Samsung.

Sau khi Apple tố cáo Samsung sao chép thiết kế iPhone, mỗi bên đều phải chi hàng trăm triệu USD chi phí kiện tụng xuyên suốt 4 châu lục. Samsung đáp trả Apple đã sử dụng công nghệ truyền dẫn không dây của mình không phép.

Theo ông Kim Ho Jung, phát ngôn viên của Samsung Display, nhằm quản lý tốt hơn, công ty chia thành hai bộ phận màn hình tinh thể lỏng và OLED từ ngày 1/4. Samsung Display cung ứng màn hình cho Samsung Galaxy cũng như smartphone của các nhà sản xuất khác. Trong khi đó, LG Display, đối thủ của Samsung Display, cũng lập một đội riêng tập trung chủ yếu vào giao dịch với khách hàng Mỹ lớn nhất của nó.

Ngoài màn hình, Samsung đang phát triển quan hệ chặt chẽ hơn với Apple về linh kiện bán dẫn. Người thân cận với vấn đề tiết lộ công ty Hàn Quốc sẽ sản xuất chip Apple A9 trong iPhone sắp ra mắt tại nhà máy Giheung, giành lại được khách hàng từ tay TSMC. Năm 2014, TSMC chấm dứt thế độc quyền của Samsung đối với các hợp đồng sản xuất chip iPhone, iPad.

Nhà sản xuất smartphone Galaxy hôm 7/4 thông báo lợi nhuận quý đầu năm 2015 có thể giảm 31% xuống 5,9 nghìn tỷ won. Sau 6 tháng doanh thu liên tiếp sụt giảm, công ty đang đặt hi vọng vào đợt phát hành Galaxy S6/S6 Edge cũng như doanh số chip và màn hình.