Nguyen-Xuan-Cuong-_-VTC-Int.jpg
Ông Nguyễn Xuân Cường, Giám đốc VTC Intecom tại buổi thăm và làm việc với Báo Bưu điện Việt Nam sáng nay, 13/11/2009. Ảnh Thanh Hải

Sáng nay, ngày 13/11, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng giám đốc VTC kiêm Giám đốc VTC Intecom đã tới thăm và làm việc với Báo Bưu điện Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Cường cho biết doanh thu của VTC Intecom dự kiến sẽ đạt khoảng 3.000 tỷ đồng trong năm nay. Từ khi thành lập vào cuối năm 2006, VTC Intecom liên tục đạt mức tăng trưởng 300% mỗi năm. Đến năm 2015, ông Cường cho biết VTC Intecom đặt mục tiêu sẽ đạt mốc 2 tỷ USD, có 10.000 nhân viên, trong đó sẽ có khoảng 1.000 triệu phú USD sau khi công ty cổ phần hóa.

Trao đổi với phóng viên, biên tập viên của Báo Bưu điện Việt Nam về tầm nhìn và chiến lược của VTC Intecom từ 2010-2015, ông Cường cho rằng, nếu chỉ phát triển công nghiệp và nội dung số ở Việt Nam thì sẽ không đạt được mục tiêu đề ra.

Vì vậy, bắt đầu từ quý II/2009, VTC Intecom đã hướng ra thị trường nước ngoài với mục tiêu trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số hàng đầu khu vực ASEAN. VTC Intecom hiện đã có chi nhánh ở Hàn Quốc, Lào, Campuchia và sắp tới là Trung Quốc. Trong chiến lược 5 năm tới, VTC Intecom sẽ cung cấp dịch vụ ở tất cả các nước trong khối ASEAN +Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hiện VTC Intecom đang cung cấp các dịch vụ chủ đạo là game, dịch vụ nội dung cho mạng di động, truyền hình trực tuyến, đào tạo trực tuyến. Tuy vậy, theo ông Cường, sắp tới, VTC Intecom sẽ không tập trung nhiều vào các dịch vụ hiện đang cung cấp mà sẽ chuyển hướng sang lĩnh vực đào tạo trực tuyến và sản xuất các trò chơi trực tuyến để cung cấp trong nước và xuất khẩu. VTC Intecom sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo các nước để phát triển dịch vụ đào tạo trực tuyến.