Tập đoàn MHI chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994 với văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh, chủ yếu phát triển dịch vụ bán hàng với các dòng sản phẩm máy móc công nghiệp, trong đó chủ đạo là hệ thống điều hoà không khí. Từ đó đến nay, song hành cùng sự phát triển của kinh tế Việt Nam, tập đoàn MHI đã ngày càng mở rộng quy mô vận hành và lĩnh vực hoạt động tại thị trường này.
Được biết, ngoài Nhật Bản, châu Á - Thái Bình Dương là thị trường lớn thứ hai của tập đoàn MHI trên toàn cầu. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là thị trường trọng điểm và nắm giữ nhiều tiềm năng phát triển. Chia sẻ về định hướng dài hạn tại thị trường Việt Nam, ông Jun Shirota, Trưởng đại diện tập đoàn MHI tại Việt Nam khẳng định: “Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và nhìn thấy các cơ hội để Tập đoàn MHI có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững của thị trường này. Tập đoàn MHI có chuyên môn và giải pháp trong nhiều lĩnh vực để đồng hành cùng lộ trình phát triển của Việt Nam”. Theo lộ trình đó, năm 2020 sẽ trở thành cột mốc quan trọng để tái khẳng định những chiến lược kinh doanh và sứ mệnh đóng góp cho xã hội mà Tập đoàn MHI đã xây dựng tại Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua.
Với hơn hai thập kỷ tại thị trường Việt Nam, không chỉ trong thúc đẩy các hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn, MHI cũng được ghi nhận là một trong những công ty rất tích cực trong thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, với hàng loạt chương trình nhằm hỗ trợ thanh niên Việt Nam và giúp phát triển nhân tài bản địa. Các chương trình trao tặng học bổng, cũng như tài trợ các chương trình trao đổi sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam du học tại Nhật Bản và được thực tập tại MHI…, đã liên tục được thực hiện và sẽ tiếp tục trong thời gian tới.
Dòng sản phẩm điều hòa không khí đã thể hiện và vận dụng xuất sắc chủ nghĩa tối giản của người Nhật với thiết kế vận hành tinh gọn, mỗi căn hộ sẽ chỉ lắp đặt một dàn nóng duy nhất, giúp tiết kiệm không gian, tối đa hóa tính năng tự động và tối thiểu hóa bảo trì, bảo hành.
Trong năm 2020 này, thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của chiến dịch Mitsubishi Heavy Industries tại Việt Nam. Với thông điệp “Mạnh mẽ - Bền bỉ - Đáng tin cậy”, lựa chọn Đặng Văn Lâm chính là sự khẳng định rõ nhất cho những giá trị cốt lõi về chất lượng cũng như tinh thần mà Mitsubishi Heavy Industries mang lại, trở thành thương hiệu điều hoà chất lượng và uy tín trong giới tiêu dùng Việt Nam.