Ngày 29/12/2022 Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3 - mã cổ phiếu PGV) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.  

Đạt tổng doanh thu hơn 46 nghìn tỷ đồng

Tại Hội nghị, ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc EVNGENCO3 trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022. Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng đến giá thành và nguồn cung ứng nhiên liệu, nhất là nguồn than tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng công ty đã chủ động tìm kiếm các nguồn cung ứng than cho các nhà máy, đảm bảo công tác sản xuất điện. Với những nỗ lực này, sản lượng điện của EVNGENCO3 là 32,212 tỷ kWh, đạt 104,57% kế hoạch; trong đó 28,125 tỷ kWh từ các đơn vị hạch toán phụ thuộc và 4,087 tỷ kWh từ các đơn vị mà EVNGENCO3 có tham gia góp vốn. Tổng doanh thu của EVNGENCO3 trong năm 2022 là 46.163 tỷ đồng, đạt 101,64% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước của công ty mẹ ước đạt 2.200 tỷ đồng. 

 Ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc EVNGENCO3 trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022

Theo báo cáo, EVNGENCO3 thực hiện đạt và vượt 12/13 chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật theo kế hoạch EVN giao, hoàn thành đúng tiến độ 6 công trình sửa chữa lớn các tổ máy đảm bảo an toàn và đạt yêu cầu chất lượng. 

Trong đầu tư xây dựng, EVNGENCO3 tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển trong và ngoài nước. Với Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn, tổng công ty đang phối hợp với các đối tác trong tổ hợp triển khai các bước tiếp theo để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. EVNGENCO3 đã có các buổi làm việc và ký kết nhiều biên bản hợp tác với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực năng lượng. 

Năm 2022, EVNGENCO3 đánh dấu nhiều hoạt động đáng chú ý. Tiêu biểu, từ ngày 10/02/2022, cổ phiếu PGV chuyển niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). EVNGENCO3 cũng tích cực triển khai về chuyển đổi số, tự động hóa đến các đơn vị thành viên. 

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, EVNGENCO3 thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội. Tổng giá trị thực hiện công tác an sinh xã hội của tổng công ty năm 2022 khoảng 10 tỷ đồng. 

 Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh cao những kết quả đạt được trong năm 2022 và khẳng định EVNGENCO3 là đơn vị dẫn đầu trong khối phát điện. Trong điều kiện khó khăn về nhiên liệu, cung ứng than bị thiếu hụt, EVNGENCO3 vẫn đảm bảo được kế hoạch sản lượng điện. Về chuyển đổi số, tổng công ty đã có định hướng và đầu tư tốt, tạo tiền đề để trở thành doanh nghiệp số. Ngoài ra, các đơn vị thành viên của EVNGENCO3 cũng chủ động đề xuất và triển khai các giải pháp rất thiết thực để nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh và quản lý an toàn hồ, đập.  

Bứt phá hơn trong năm 2023

Về phương hướng, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2023, ông Trần Đình Nhân yêu cầu EVNGENCO3 chủ động các giải pháp đảm bảo nguồn than cho sản xuất điện; đảm bảo độ sẵn sàng các tổ máy, nhất là vào mùa khô; thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí trong sản xuất điện và đầu tư xây dựng, giảm suất tiêu hao nhiên liệu, giảm điện tự dùng, giảm chi phí sửa chữa lớn của các nhà máy… 

 Ông Đinh Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 phát biểu tại hội nghị

Ông Đinh Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 khẳng định: “Trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo EVN và chủ đề năm 2023 của tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, tổng công ty sẽ nỗ lực, quyết tâm thực hiện các giải pháp đột phá; đổi mới và sáng tạo trong sản xuất; tối ưu hóa chi phí, phương án chia cổ tức; cũng như công tác đầu tư, hợp tác đầu tư nguồn điện mới để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023”. 

Năm 2023, EVNGENCO3 đặt mục tiêu sản lượng điện tổng công ty dự kiến thực hiện là 31,708 tỷ kWh, trong đó các đơn vị hạch toán phụ thuộc là 28,269 tỷ kWh và công ty cổ phẩn là 3,440 tỷ kWh. 

Ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc của EVNGENCO3
 10 tập thể đơn vị, các ban EVNGENCO3 nhận bằng khen của EVN

Vĩnh Phú