32 năm vì sức khỏe người Việt 

Ra đời năm 1990, công ty Yến sào Khánh Hòa là một trong những doanh nghiệp khai thác, sản xuất yến sào lâu đời nhất nước ta. Sau 32 năm, Yến sào Khánh Hòa đã ra đời 40 sản phẩm hướng đến sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Yến sào Khánh Hòa không chỉ chinh phục thị trường nội địa, trở thành thương hiệu yến sào hàng đầu Việt Nam mà còn đưa những sản phẩm của mình vươn ra thị trường thế giới. 

Năm 2022, vượt qua những thách thức, khó khăn do Covid-19, Yến sào Khánh Hòa lần thứ ba đạt giải thưởng “Thương hiệu quốc gia”. Trong đó, các các sản phẩm đặc trưng, như: Nước yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa được vinh danh là sản phẩm của Thương hiệu Quốc gia. 

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết có nhiều yếu tố để tạo thành giá trị cốt lõi của thương hiệu yến sào Khánh Hòa, đó là: tổ chim yến phân loài Aerodramus Fuciphagus Germani có giá trị dinh dưỡng cao hàng đầu thế giới; nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật phong phú tại những vách đá, hang động dưới chân sóng vỗ quanh năm đã làm phong phú nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến… Cùng với đó, công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong nghiên cứu khoa học về tăng trưởng quần thể chim yến, chất lượng tổ yến. Yến sào Khánh Hòa cũng là đơn vị dẫn đầu cả nước về quy trình quản lý, khai thác, chế biến và phát triển nguồn tài nguyên yến sào đảo yến thiên nhiên.

"Điều đáng quý là sản phẩm chào hàng thị trường nào cũng được đánh giá cao, dù trong nước hay thị trường quốc tế”, ông Hùng nói thêm.

Yến sào Khánh Hòa đưa sản phẩm ra thế giới

Những ngày cuối năm, công nhân trong các nhà máy Yến sào Khánh Hòa nhộn nhịp làm việc, tỉ mẫn kiểm tra từng kiện hàng, đóng gói thành phẩm… cho kịp đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường: Nhật, Mỹ, Canada, Úc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Myanmar; đồng thời công ty cũng thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại sang các nước: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật... 

Đại diện Yến sào Khánh Hòa chia sẻ: “Đây là các thị trường yêu cầu chất lượng sản phẩm cao. Lãnh đạo công ty phải mất nhiều thời gian đàm phán. Họ kiểm tra từng khâu hồ sơ, phân tích chất lượng sản phẩm, kiểm tra nhiều lần trước khi ký kết… Nhờ nguồn nguyên liệu đạt chất lượng tốt ngay từ lúc khai thác cho đến quy trình sản xuất chuẩn mực nghiêm ngặt nên đáp ứng được các yêu cầu khắc khe của khách hàng”. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng Yến sào Khánh Hòa tại Chương trình trao chứng nhận Thương hiệu Quốc gia 2022

Trong quá trình hoạt động, Yến sào Khánh Hòa đề cao các yếu tố: đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, công ty nỗ lực đảm bảo sản xuất xanh từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra, thân thiện với môi trường và không gây nguy hại cho sức khỏe con người; mang đến các sản phẩm 100% tự nhiên, không hóa chất, không chất bảo quản. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư dây chuyền máy móc, công nghệ, trang thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại theo các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO, HACCP, 5S, các tiêu chuẩn FDA, FSMA Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRC.

Bằng những nỗ lực trong việc nâng cao sản lượng yến sào, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường, các dòng sản phẩm Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2022  

Kỳ vọng vào những phát triển mới

Ngày 22/11/2022, Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với sản phẩm tổ yến và khoai lang của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã được ký kết. 

Tổ yến là sản phẩm nông sản thứ 13 của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Đây là tín hiệu vui đối với Yến sào Khánh Hòa khi được mở ra một thị trường mới nhiều tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao. Đại diện Yến sào Khánh Hòa cho biết, công ty cũng đang đàm phán xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Đan Mạch và đàm phán với khách hàng tại New Zealand. 

Giới thiệu sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tại Hội nghị Xúc tiến Du lịch Ulsan - Khánh Hòa tại Hàn Quốc

Để chiếm lĩnh những thị trường này, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam và nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh phát triển nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng; đặc biệt hướng tới các sản phẩm mỹ phẩm và những dòng sản phẩm nâng cao sức khỏe, sắc đẹp ở các độ tuổi khác nhau có nguồn gốc từ Yến sào Khánh Hòa. 

Xúc tiến thương mại tai thị trường Ấn Độ

Năm 2023, Công ty Yến sào Khánh Hòa phấn đấu đạt kết quả đột phá trong chiến lược xuất khẩu, tăng thêm chủng loại lên kệ ở tất cả hệ thống siêu thị bán lẻ trong nước; phát triển mạnh mẽ kênh thương mại điện tử; giữ vững giá trị thương hiệu mạnh trong nước, xây dựng thương hiệu mạnh quốc tế. Đồng thời, công ty sẽ xúc tiến thương mại thị trường các nước G20; tăng cường quảng bá tiếp thị, thực hiện các giải pháp đón đầu hiệp định thương mại AFTA, các đối tác tại các nước châu Á, châu Âu, Hoa Kỳ.

Vĩnh Phú