Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã khởi động kế hoạch 2014 với nhiều mục tiêu tham vọng, tạo đòn bẩy cho mục tiêu phát triển dài hạn trong tương lại.

Ông Bùi Pháp – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã cho biết, từ ngày 6/2, tập đoàn đã đồng loạt khai xuân, ra quân thực hiện kế hoạch 2014 vào và đòn bẩy cho những mục tiêu lớn hơn trong các năm tiếp theo.

Trong năm 2014. Đức Long Gia Lai sẽ tiếp tục đầu tư, chú trọng phát triển các dự án thuộc những ngành nghề truyền thống, chiến lược của công ty như: sản xuất và chế biến gỗ, đá Granite; kinh doanh bến xe, bãi đỗ; dịch vụ khách sạn, resort; ngành nghề bất động sản…

{keywords}

Đặc biệt, dự án nhà máy khai thác, chế biến, tuyển nổi, luyện đa kim sản phẩm từ chì kẽm của mỏ chì kẽm Chư Mố (huyện Ia Pa) đang được rút hoàn thiện để sớm đưa vào vận hành và đầu quý II/2014, lô sản phẩm tinh quặng đầu tiên sẽ được xuất khẩu, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận về cho Tập đoàn.

Bên cạnh đó, các nhà thầu triển khai dự án BOT Gia Lai, BOT Đăk Nông cũng đã tiến hành xuất quân từ ngày 06/2 và đang quyết liệt thi công gần 25 gói thầu.

Với tiến độ như hiện nay, riêng dự án BOT Đăk Nông sẽ hoàn thành việc thông tuyến sớm hơn 1 năm so với cam kết với UBND tỉnh Đăk Nông. Cụ thể là vào tháng 12/2014 để đến tháng 1/2015 bắt đầu khai thác với mức thu phí áp dụng theo thông tư 159/2013/TT-BTC bằng 2,5 lần (trong năm 2015)và đến tháng 01/2016 thu phí bằng 3,5 lần mức cơ bản tại Thông tư 90/2004/TT-BTC.

Dự án BOT Gia Lai cũng đảm bảo sẽ hoàn thành sớm hơn 8 tháng so với tiến độ đã cam kết, chậm nhất là vào tháng 4/2015. Một số gói thầu từ nguồn trái phiếu Chính phủ cũng đã tiến hành thi công đồng loạt và sẽ hoàn thành vào tháng 12/2014.

Cùng với đó, Tập đoàn kiến trong năm nay sẽ khai thác 20% tổng diện tích cao su toàn Tập đoàn và sẽ tiến hành trồng mới hàng ngàn diện tích cao su, nâng tổng số diện tích cao su toàn Tập đoàn lên 8.000 ha.

Ông Pháp cho biết, trải qua năm 2013 đầy khó khăn và thách thức đối với các doanh nghiệp nhưng bằng sự đồng lòng và quyết tâm chung, Tập đoàn Đức Long Gia Lai không những đứng vững mà còn có bước phát triển đáng kể. Đức Long Gia Lai đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, hệ thống quản lý và nhân sự được kiện toàn; các ngành nghề truyền thống, chiến lược có những bước tăng trưởng vượt bậc, nhất là các ngành năng lượng, sản xuất và chế biến gỗ, dịch vụ bảo vệ tài sản và yếu nhân, kinh doanh bến xe và bãi đỗ.

Với đà thuận lợi từ kết quả 2013 và hy vọng từ sự hồi phục kinh tế trong năm 2014, Đức Long Gia Lai sẽ có được những thành công để tạo nền tảng phát triển ngày càng bền vững.

Đặc biệt, trong năm 2014, Tập đoàn Đức Long Gia Lai sẽ chính thức “dời đô” về Trung tâm điều hành mới trên đường Lê Duẩn, phường Phù Đổng, TP.Pleiku. Tòa nhà được xây dựng trong khuôn viên 11.000 m2, có 15 tầng nổi với tổng diện tích xây dựng là 13.000 m2. Việc đưa vào hoạt đông Khu trung tâm điều hành sẽ đánh dấu một bước phát triển mới của Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

PV