Trong trận đấu bán kết 1 vào tối qua, ĐT Nhật Bản sau khi vượt qua ĐT Iran với tỉ số 3-0 đã giành quyền vào trận chung kết. Đội bóng còn lại bước vào chung kết cùng ĐT Nhật Bản sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa ĐT Qatar và ĐT UAE.

Trận đấu giữa ĐT Qatar và ĐT UAE hứa hẹn sẽ đầy kịch tính. Cả hai đội bóng đều đang quyết tâm rất cao để giành quyền vào chơi trận chung kết, ĐT UAE đang có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà.

Từ hôm qua, truyền thông đồng loạt đưa tin về việc Thái tử UAE đã đặt mua gần hết lượng vé vào sân để tặng cho người hâm mộ. Ở thời điểm hiện tại, quan hệ ngoại giao giữa Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) và Qatar đang có chiều hướng căng thẳng. Giữa những bất ổn này, quan chức nước chủ nhà Asian Cup 2019 vừa quyết định... mua gần như toàn bộ số vé trong cuộc đọ sức giữa hai đội tuyển ở bán kết Asian Cup 2019 (ước tính con số rơi vào khoảng 40.000), nhằm giảm thiểu tối đa lượng cổ động viên của đối thủ đến sân.

Hội đồng thể thao Abu Dhabi (UAE) cũng vừa phát đi thông báo cho biết Thái tử Nahyan bin Zayed đã mua và đặt chỗ cho tất cả vé xem trận đấu Bán kết sắp tới của đội chủ nhà với lý do dành tặng cho những cổ động viên trung thành của bóng đá quốc gia này.

Theo thông tin từ trang The National của UAE, mọi cổ động viên nước ngoài có nhu cầu mua vé vào sân trong trận cầu sắp tới đều bị từ chối trong một nỗ lực nhằm biến cuộc chạm trán giữa 2 quốc gia láng giềng sắp tới chỉ dành cho người dân chủ nhà.

Trước đó, khoảng 1.000 cổ động viên Oman được cho là đã lên tiếng đến sân ủng hộ Qatar trong trận Bán kết. Đây là điều mà UAE - một trong 4 quốc gia tẩy chay Qatar - không hề muốn và có thể là nguyên nhân khiến quốc gia này chi tiền mua hết vé ngay lập tức.

Hiện người hâm mộ bóng đá vẫn đang chờ xem FIFA sẽ đưa ra động thái gì khi quy định của Liên đoàn này bị xâm hại nghiệm trọng. Theo luật của FIFA, tổng số vé của một trận đấu bắt buộc phải phân phối một số lượng nhất định cho đội khách.

Các kênh truyền hình chính thức tường thuật trực tiếp trận đấu gồm: VTV5, VTV6 và VTV6 HD, Fox Sports.

Bên cạnh xem đội tuyển thi đấu trên các kênh truyền hình chính thức phát sóng giải đấu, thì những khán giả không có điều kiện ngồi trước màn hình tivi có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu của Asian Cup 2019 qua Internet và các ứng dụng truyền hình OTT sau:

Ứng dụng xem truyền hình miễn phí trên di động: VTV Sports, VTV Go, VTV Giải trí, VTC Now, Onme

Ứng dụng truyền hình OTT của K+: MyK+, MyK+Now