Sau 2 vòng đấu Vocal và Performance ở Công diễn 5, tập 13 tiếp nối vòng thi Newbeat của nhà Thiếu nhi và nhà Tinh hoa. Các anh tài phải sáng tác lời và hoàn thiện bài hát từ giai điệu nhà sản xuất giao.

Nhà Tinh hoa đặt tên bài mới là Nét, hóa thân thành động vật tạo điểm nhấn cho tiết mục. Bài hát còn tôn vinh tình cảm, sự gắn bó giữa các thế hệ nghệ sĩ trong cuộc thi. Ca sĩ Bằng Kiều gây bất ngờ khi tái hiện hình ảnh “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson với bước nhảy moonwalk đặc trưng.

Trái ngược đối thủ, nhà Thiếu nhi khai thác sự bùng nổ, sôi động trong sáng tác mới Đỏ quên đi thuộc thể loại pop kết hợp EDM. Bài hát truyền thông điệp về sự may - rủi trong cuộc sống. Kết quả, tiết mục nhà Tinh hoa thắng áp đảo với điểm số 1990.

Căn cứ số trận thua, các anh tài có điểm hỏa lực cá nhân thấp nhất gồm Trương Thế Vinh (nhà Tinh hoa), Tăng Phúc và Liên Bỉnh Phát (nhà Thiếu nhi) phải chia tay chương trình.

Liên Bỉnh Phát biết kết quả đầu tiên, dù đã chuẩn bị tâm lý vẫn xúc động, thấy "có chút đau thương". Trương Thế Vinh hài lòng khi "được hát những bài chưa từng nghĩ đến", có tiết mục ghi dấu ấn với khán giả. Trong khi đó, Tăng Phúc thấy nhận được "món hời" là tình cảm, mối quan hệ với 32 anh tài còn lại. 

Kết thúc Công diễn 5, 23 anh tài sẽ rời ký túc xá, chuẩn bị cho sân khấu cuối cùng là chung kết. Lúc dọn đồ, Bằng Kiều tâm tư. Thi Anh trai vượt ngàn chông gai khiến anh thay đổi, từ chăm tương tác mạng xã hội đến dám bày tỏ tình cảm, sự yêu quý với người khác. 

avaaaaaaaaa.jpg
Khoảnh khắc chia tay các anh tài nhiều cảm xúc. Ảnh: NSX

“Tôi hay nói với người thân rằng chương trình là hành trình quý giá. Trong cuộc đời sẽ không lặp lại lần nào nữa như cái cách mà anh em đã sinh hoạt, làm việc với nhau mấy tháng trời. Các anh em đã cho tôi tình cảm thực sự chân thành”, ca sĩ nói. 

Rapper Đinh Tiến Đạt - hơn 10 năm ở ẩn showbiz - cảm ơn cuộc thi giúp anh rời vùng an toàn, học được cách chia sẻ, thể hiện cảm xúc và kết nối người xung quanh. 

Rapper Binz nghẹn ngào khi nhận bức thư tay cảm ơn của diễn viên Duy Khánh. Anh nói đứt quãng: "Tôi thấy mọi người dành một khoảng thời gian rất ngắn đã nói hết trân trọng nhau ra sao. Điều đó thiêng liêng hơn một cuộc chia tay bình thường".

Bài thơ 21 khổ của NSND Tự Long

Qua cuộc thi, ca sĩ Jun Phạm có được những người anh em, bạn bè và tình yêu thương không ngờ lúc anh "chỉ muốn trốn trong nhà gặm nhấm nỗi buồn".

NSND Tự Long sáng tác bài thơ gồm 21 khổ, thể loại thơ 5 chữ tôn vinh công sức của từng bộ phận trong ê-kíp sản xuất như: biên tập, trang điểm, đầu bếp, kỹ thuật, trợ lý, chụp ảnh... Phong cách thơ hóm hỉnh khiến các anh tài hết khóc lại cười.