Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã có 25 bác sĩ là cán bộ quản lý bệnh viện đăng ký tham gia thi tuyển chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt. Các bác sĩ này hiện là giám đốc các bệnh viện hạng 2 và phó giám đốc các bệnh viện hạng 1.

Trước đó, lãnh đạo Sở Y tế đã gặp gỡ đại diện ban giám đốc một số bệnh viện để trao đổi về đợt thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc bệnh viện. Qua đó, động viên và khuyến khích các nhà quản lý bệnh viện trên địa bàn TP hội đủ điều kiện, mạnh dạn đăng ký tham gia.

Theo ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, điểm mới của lần thí điểm thi tuyển này là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện. Nghĩa là, không bắt buộc thí sinh phải là bác sĩ chuyên khoa Mắt. 

Thay vào đó, ngoài các quy định về tiêu chuẩn chức danh, vị trí này phải có đủ kiến thức và năng lực quản lý bệnh viện đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững trên thế kiềng 3 chân.

Cụ thể, thứ nhất, không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật, đảm bảo Bệnh viện Mắt luôn là bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á. Thứ hai, không ngừng cải tiến chất lượng điều trị và an toàn người bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh. Thứ ba, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện.

Theo kế hoạch, vòng thi viết sẽ diễn ra vào ngày 17/11, vòng thi trình đề án sẽ có thông báo chính thức sau khi công bố kết quả thi vòng 1. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt được kéo dài đến hết ngày 28/10/2022.

Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức thi tuyển giám đốc bệnh viện. Tháng 8 vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại Sở, trong đó có thi tuyển chức danh giám đốc bệnh viện, giám đốc trung tâm y tế.