Chủ tịch Thị xã Sa pa Vương Trinh Quốc cho biết, đã có 2,5 vạn lượt khách đến Sa Pa du lịch trong ngày 4/2. Địa phương này kỳ vọng sẽ đón 6,8 vạn khách trong những ngày đầu năm 2022

Ông Vương Trinh Quốc cho biết thêm, lượng du khách đến Sa Pa trong những ngày Tết tăng trở lại. Đây là tín hiệu vui đầu năm cho ngành du lịch.

Theo ông Vương Trinh Quốc, số lượng khách du lịch đến Sa Pa những ngày đầu năm đã nằm dự liệu từ trước Tết.

{keywords}
2,5 vạn lượt khách “xông đất”, Sa Pa kỳ vọng đón 6,8 vạn khách đầu xuân Nhâm Dần

“Ngày 27/1, tại cuộc họp giao ban, Phòng Văn hóa Thông tin Du lịch Thị xã Sa Pa đã báo cáo, tỷ lệ khách đặt phòng từ trước Tết đã đạt 80%. Thị xã Sa Pa có 522 cơ sở lưu trú, số phòng là 5.076 phòng tương đương với 8.480 giường, trong đó có 2 khách sạn 5 sao, 4 khách sạn 4 sao, 10 khách sạn 3 sao, 263 homestay.

Tỷ lệ đặt phòng trước Tết bình quân 80%, phân khúc cao cấp đạt 95%. Ngày hôm nay, mùng 4 Tết, lượt xe khoảng 10.000 lượt, tăng gấp 10 lần so ngày thường, chủ yếu xe cá nhân. Số lượng khách du lịch đến Sa Pa trong ngày mùng 4 Tết đạt 2,5 vạn lượt.

Dự báo, đợt nghỉ Tết năm nay, Sa Pa đón 6,8 vạn khách.

{keywords}
Du khách đi cáp treo lên đỉnh Fansipan. 

Theo ông Quốc, năm nay, lượng xe cá nhân lên Sa Pa rất đông. “Hiện nay, hạ tầng giao thông của Sa Pa chưa có nhiều bãi đỗ xe để đáp ứng nhu cầu đỗ xe của khách" - ông Quốc nói. 

Do lượng du khách đổ về Sa Pa tăng đột biến nên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn km237, cửa ngõ vào Thành phố Lào Cai tắc nghẽn trong nhiều giờ ngày 3/2. 

Trước đó, Thị ủy Sa Pa cũng đã có chỉ đạo đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, yêu cầu các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch tại Sa Pa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như quét mã QR, đo thân nhiệt bằng máy cảm biến…

Ngoài ra, du khách cũng nên đi theo đoàn, nhóm nhỏ, không xé lẻ để dễ kiểm soát việc phòng chống dịch bệnh.

 

Rau sạch nhất Việt Nam, trồng trên ruộng đá tưới nước giếng cổ 5.000 năm

Rau sạch nhất Việt Nam, trồng trên ruộng đá tưới nước giếng cổ 5.000 năm

Loài rau này chỉ tươi tốt khi sống ở các vùng nước trong veo, mát lành, sạch sẽ. Chỉ cần dính dù chỉ một chút bùn lầy hoặc nước bẩn thì sẽ tự úa vàng và chết đi.  

 

Thái Bình