Các phóng viên quốc tế đã đổ bộ về Tổ hợp nhà máy VinFast  đặt thị trấn Cát Hải và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Tân Liên tại huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng từ sáng nay để đưa tin về sự kiện này

Phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến thăm Tổ hợp nhà máy VinFast của Vingroup tại Hải Phòng bao gồm sản xuất điện thoại và ô tô.  Tổ hợp nhà máy VinFast  đặt tại thị trấn Cát Hải và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Tân Liên tại huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng. 

Sáng nay, các phóng viên trong nước và quốc tế đã đổ bộ về Tổ hợp nhà máy VinFast của Vingroup tại Hải Phòng để chuẩn bị đưa tin về sự kiện này.

Thành phố Hải Phòng đã cho dọn dẹp sạch sẽ đoạn đường từ vòng xuyến đường cao tốc - đường Đình Vũ đến Tổ hợp sản xuất VinFast. Quốc kỳ Việt Nam và Triều Tiên đã được treo tại điểm cầu đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.

Các phóng viên nước ngoài chuẩn bị tác nghiệp

Hãng AP đã có mặt tại Tổ hợp nhà máy VinFast của Vingroup tại Hải Phòng để chuẩn bị đưa tin về sự kiện này.

Thành phố Hải Phòng đã cho dọn dẹp sạch sẽ đoạn đường từ vòng xuyến đường cao tốc - đường Đình Vũ đến Tổ hợp sản xuất VinFast. Quốc kỳ Việt Nam và Triều Tiên đã được treo tại điểm cầu đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện.

Trước đó, truyền thông nước ngoài nhận định rằng, nhìn vào Việt Nam, Bắc Hàn có thể hình dung ra bước chuyển đổi nền kinh tế. Đó là bước chuyển từ một nền kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào kinh tế quốc doanh có thể từng bước chuyển thành một nền kinh tế năng động dựa vào hội nhập quốc tế, thúc đẩy kinh tế tư nhân và tôn trọng kinh tế thị trường. Có thể Bắc Hàn muốn học chính sách đổi mới của Việt Nam. Kinh tế Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, đã mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế đa dạng hóa đa phương hóa mối quan hệ với quốc tế, nên thu hút được đầu tư nước ngoài.

Vingroup được thành lập năm 1993 kinh doanh đa ngành với ba trụ cột là Công nghệ, Công nghiệp và Thương mại dịch vụ. Vingroup đang sở hữu các thương hiệu như; Vinhomes, VinCity, Vincom (Bất động sản), Vinpearl, Vinpearl Land (Du lịch giải trí); VinMart, VinMart+, VinPro, Adayroi (Bán lẻ); Vinmec, VinFa (Sức khỏe); Vinschool, VinUni (Giáo dục), VinEco (Nông nghiệp); VinFast (Công nghiệp); Vsmart (Công nghệ).

Năm 2018, Vingroup là Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất của Việt Nam và đứng thứ 6 trong danh sách các doanh nghiệp lớn nhất của nền kinh tế, bao gồm các khối doanh nghiệp: Nhà nước, FDI và tư nhân. Giá trị vốn hóa thị trường của Vingroup hiện đạt gần 16 tỉ đô la Mỹ.

Là một Tập đoàn đa ngành, Vingroup tập trung vào 3 mảng chính là Công nghệ, Công nghiệp và Thương mại dịch vụ. Trong đó, Công nghệ và Công nghiệp là 2 lĩnh vực mới, còn Thương mại dịch vụ gồm nhiều lĩnh vực kinh doanh đã gắn liền với tên tuổi Vingroup nhiều năm nay, bao gồm Bất động sản, Bán lẻ, Du lịch nghỉ dưỡng, Giáo dục, Y tế và Nông nghiệp.

Trong lĩnh vực Công nghiệp, tháng 10/2018, Vingroup đã chính thức giới thiệu 02 mẫu xe VinFast – ô tô thương hiệu Việt Nam đầu tiên tại Triển lãm Paris Motor Show 2018. Đây được coi là dấu mốc tự chủ của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi nội địa sau nhiều năm chỉ phát triển lắp ráp.

Trong lĩnh vực Công nghệ, cuối tháng 12/2018, Vingroup ra mắt 04 dòng điện thoại thông minh Vsmart, khởi đầu cho một hệ sinh thái các thiết bị điện tử thông minh mà Tập đoàn đang hướng tới. Các nhà máy sản xuất VinFast, Vsmart được xây dựng tại Hải Phòng, có quy mô và mức độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, các sản phẩm dịch vụ do Vingroup cung cấp đều hướng tới tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, được người tiêu dùng tin cậy và giành được rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và là người sáng lập Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng. Ông là tỉ phú USD đầu tiên của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes. Tính tới ngày 20/2/2019, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng là 7,7 tỉ USD, đứng ở vị trí 195 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.