Một gia đình ở bang Georgia, Mỹ đã rất suy sụp khi cả 3 người con trai dưới 5 tuổi, được chuẩn đoán mắc cùng một loại ung thư nguyên bào võng mạc - một loại ung thư mắt do di truyền từ mẹ. 

Khi ba cậu bé là Tristen Rush, 5 tuổi, Caison Rush, 3 tuổi  và Carter Rush, 7 tháng tuổi, lần lượt được chẩn đoán bị ung thư trong sự ngỡ ngàng của người trong gia đình, cô Angie Rush, mẹ của họ đau đớn tiết lộ: “Con trai lớn của tôi là Tristen đã chẩn đoán mắc ung thư vào tháng 4 năm 2014, tiếp đến là Caison phát hiện bệnh vào tháng 10 năm 2016. Gần đây nhất là Carter được phát hiện mắc u nguyên bào võng mạc khi con chỉ 7 tháng tuổi”.

{keywords}

3 anh em cùng một nhà, dưới 5 tuổi, được chẩn đoán mắc cùng một loại ung thư

Để ngăn chặn khối u lây lan, dù còn rất nhỏ, các em đã phải tiến hành hóa trị kết hợp laser mắt và kiểm tra sức khỏe hàng tháng. Dù đau đớn nhưng cả 3 cậu bé vẫn luôn lạc quan, vui vẻ và phối hợp điều trị với bác sĩ.

"Bất chấp nguy hiểm và những lần điều trị khắc nghiệt, các con tôi luôn là những cậu bé sôi nổi, trẻ trung, tràn đầy năng lượng", cô Angie nói.

{keywords}

Dù vậy, 3 cậu bé vẫn luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng

Tiến sĩ Thomas Olson, giám đốc Trung tâm Ung thư và Rối loạn Aflac khá bất ngờ trước câu truyện này. Ông cho biết bệnh u nguyên bào võng mạc có thể di truyền sang các thế hệ sau nhưng hiếm khi gặp trường hợp như gia đình cô Angie, cả 3 người con nhỏ tuổi đều mắc bệnh.

Được biết căn bệnh ung thư nguyên bào võng mạc là một trong những bệnh liên quan đến mắt vô cùng nguy hiểm. Các dấu hiệu, triệu chứng bệnh có thể đến từ hiện tượng mắt chuyển màu thành trắng đục, vàng, đỏ và nhạy cảm với những ánh sáng chiếu tới.

Hiện nay với sự phát triển của y học toàn cầu tỉ lệ phần trăm chữa khỏi bệnh u nguyên bào võng mạc đã tăng đáng kể. Các bác sĩ tại Mỹ cho biết, họ có thể chữa khỏi căn bệnh này ở trẻ em và tỷ lệ thành công lên tới 90%

An An (Dịch theo Nypost)

68 nhân viên y tế phải cách ly vì một người đàn ông giấu bệnh Covid-19

68 nhân viên y tế phải cách ly vì một người đàn ông giấu bệnh Covid-19

Hành động khạc nhổ và che giấu thông tin của người đàn ông nhiễm COVID-19 đã khiến hàng chục nhân viên y tế phải cách ly, trong số đó 2 người lây bệnh.