Tori Dunlap hoàn thành mục tiêu tiết kiệm được 100.000 USD trước 26 tuổi. (Ảnh: Newsweek)

Tori Dunlap hoàn thành mục tiêu tiết kiệm được 100.000 USD đầu tiên trong đời sau 3 tháng sinh nhật lần thứ 25 của mình. Sau đó, cô gái trẻ đưa ra quyết định táo bạo là xin nghỉ việc để tập trung chăm sóc blog cá nhân "100.00 USD đầu tiên trong đời".

Tori Dunlap nhanh chóng thu hút nhiều người theo dõi về hành trình phát triển tài chính cá nhân khi còn trẻ. Ban đầu, cô muốn chia sẻ những bài viết để chống lại sự bất bình đẳng và giúp phụ nữ có độc lập về tài chính. Sau này, blog của cô dần trở thành nơi uy tín cho nhiều người trẻ muốn tìm hiểu thêm kiến thức tài chính và quản lý tiền bạc.

Đạt được độc lập tài chính là một trong những ưu tiên lớn nhất đời của Tori Dunlap. "Tôi làm được và nhiệm vụ của tôi là giúp bạn trẻ có khả năng kiếm đủ tiền để xây dựng cuộc sống mà bạn muốn", cô nói.

Dưới đây là 3 bài học lớn nhất mà Tori Dunlap khuyên những người trẻ nên học trên hành trình xây dựng tài chính cá nhân, theo CNBC.

Muốn sử dụng tiền hiệu quả thì phải thực hành

Không ai tự nhiên biết quản lý tiền giỏi. Đó là kỹ năng mà ai cũng cần phải học. Tori Dunlap tự cho mình là may mắn khi được cha mẹ truyền dạy những thói quen tốt về tài chính từ khi còn nhỏ. Cô đã sớm học được tầm quan trọng của việc tiết kiệm, đầu tư và đàm phán. Nhưng cô thừa nhận rằng không phải ai cũng có nền tảng tương tự.

Và kể cả khi có nền tảng tốt, cô cho rằng ai cũng có thể rơi vào tình trạng hỗn loạn về tài chính nếu không nỗ lực trau dồi, học tập. Theo Tori Dunlap, những người trẻ nên luyện tập, có thói quen tìm hiểu về tiền trước khi muốn sử dụng tiền hiệu quả.

Xác định giá trị khác biệt của bản thân

Trước khi đặt mục tiêu cụ thể về tiền bạc, bạn cần xác định giá trị khác biệt của bản thân. Hiểu bản thân có gì, muốn gì thì bạn sẽ biết cách hành động. Không nhất thiết phải áp đặt những mục tiêu cao vời vào bản thân, bạn muốn làm điều gì đó hãy sớm bắt tay vào ngay khi có thể. Nếu bạn không muốn làm thì đừng làm.

Ưu tiên hàng đầu là lập quỹ khẩn cấp

Các lời khuyên tài chính cá nhân không thể áp dụng đúng với tất cả mọi người. Nhưng Dunlap cho rằng điều cơ bản quan trọng mọi người nên lắng nghe đó là ưu tiên xây dựng quỹ khẩn cấp.

Dunlap khuyên mọi người nên giữ một khoản tiền bằng 3-6 tháng chi phí sinh hoạt trong tài khoản tiết kiệm lãi suất cao. Đây là quỹ dự phòng cho những tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống.

Dunlap nói: "Tất cả mọi người, không kể tuổi tác hay tình trạng tài chính, việc cần làm là lập ra quỹ khẩn cấp. Đó là bước đầu tiên cần làm ngay cả khi bạn đang phải trả nợ. Quỹ khẩn cấp giống như tấm đệm làm giảm sự hỗn loạn, căng thẳng về tài chính khi có điều bất ngờ xảy ra trong cuộc sống như đau ốm, mất việc... Chúng ta hi vọng sẽ không phải sử dụng đến số tiền này".

Tori Dunlap tổ chức một hội thảo. (Ảnh: CNBC)

Hiện tại, Tori Dunlap đã đạt được độc lập về tài chính, xây dựng một doanh nghiệp thịnh vượng và giúp hàng triệu người hiểu về tài chính trước tuổi 30. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng với cô ấy không chỉ là con số trong tài khoản ngân hàng.

"Tôi hi vọng mình hạnh phúc, tôi muốn mình đóng góp những điều tốt đẹp cho thế giới và tôi mong rằng những người xung quanh sẽ khen tôi tốt bụng, quan tâm mọi người, vui vẻ, thoải mái khi bên tôi, trước khi họ nói về thành công trong kinh doanh. Ca ngợi kết quả của tôi chỉ là những lời tâng bốc, nhưng khen gợi con người của tôi mới là chân thực", cô nói.