Nữ MC chia sẻ, bí quyết để cô duy trì sắc vóc chính là nhờ sự kết hợp của 3 yếu tố: lạc quan trong tinh thần, chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh và sự hỗ trợ của các công nghệ làm đẹp hiện đại. 

Dù công việc bận rộn, nhiều áp lực nhưng MC Thanh Mai luôn cố kiềm chế nóng giận, stress, giữ cho tâm hồn thư thái nhất có thể. Những nỗ lực này không những giúp cô cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn làm giảm tiến trình lão hóa.

MC Thanh Mai.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện khoa học giúp Thanh Mai có được tinh thần cũng như sức khỏe dẻo dai hơn. Mỗi ngày cô đều dành 1 giờ để tập thể dục. Thực đơn của Thanh Mai gồm nhiều món xanh, giảm đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ.

MC Thanh Mai cho biết, cô đặc biệt hạn chế tiêu thụ đồ ngọt vì đường là một trong những nhân tố khiến da nhanh lão hóa. Mỗi ngày, cô cũng chăm sóc da bằng các sản phẩm làm đẹp phù hợp và massage mặt nhẹ nhàng để tránh da bị chảy xệ.

Thành công trong cả hai lĩnh vực nghệ thuật lẫn kinh doanh, Thanh Mai ở tuổi U50 vẫn không ngừng học hỏi vì muốn phát triển bản thân hơn nữa. Gần đây, cô bắt đầu chia sẻ những kinh nghiệm của mình trên trang TikTok với mong muốn mang đến những giá trị nhân văn, lối sống tích cực và chia sẻ quan điểm sống đến với cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ.

Thanh Mai cho biết, sự nỗ lực, chăm chỉ của cô không phải tự nhiên mà có. Thanh Mai luôn thầm cảm ơn múa ballet - môn nghệ thuật rèn luyện cả tinh thần và thể chất, hình thành cho cô thói quen luôn nỗ lực, tận tâm dù làm việc gì và bất cứ vị trí nào. 

MC Sức sống mới khởi nghiệp khi mới 12 tuổi, mở quán cà phê nho nhỏ để trang trải việc học và phụ giúp gia đình. Năm 1993, Thanh Mai tìm hiểu và học thêm các khóa về thẩm mỹ, chăm sóc da tại Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... Năm 1998, cô mở trường dạy trang điểm, spa tại Sài Gòn.