Bạn có biết, điện thoại di động được phát hiện bẩn gấp 18 lần bồn cầu công cộng? Điều đó thực sự vô cùng tồi tệ. Vậy, đối với các tín đồ Táo khuyết, đâu là cách tối ưu để làm sạch iPhone mà không hủy hoại chiếc smartphone này?

Theo các chuyên gia, việc làm sạch dế cưng có thể không đơn giản như chúng ta nghĩ. Điện thoại iPhone có thể dễ dàng bị các sản phẩm tẩy rửa thông thường làm hư hỏng. Dưới đây là gợi ý của các chuyên gia về 3 lựa chọn chúng ta có thể áp dụng để vệ sinh cho smartphone này:

Cách 1: Làm theo hướng dẫn của Apple

Giải pháp kém hiệu quả nhất cũng là khuyến nghị duy nhất mà Táo khuyết đưa ra. Đó là sử dụng một "miếng vải mềm, hơi ẩm, không xơ vải" lau nhẹ nhàng trên điện thoại đã tắt nguồn. Apple cũng khuyến nghị để iPhone tránh xa các dung môi, thuốc xịt, sản phẩm tẩy rửa gia dụng, nước lau kinh và bất kỳ chất ăn mòn nào, vì những sản phẩm này có thể phá hủy "lớp phủ chống dầu", vốn có tác dụng chủ yếu ngăn vệt bẩn lưu lại trên màn hình điện thoại.

Vấn đề với giải pháp của Apple là nó không thực sự loại bỏ được các vi khuẩn khỏi smartphone.

Cách 2: Phương pháp tự chế

Với iPhone, đây là một giải pháp vệ sinh hữu hiệu hơn, nhưng không an toàn bằng cách 1: Chuẩn bị một hỗn hợp gồm 40% cồn isopropyl (cồn IPA) và 60% nước. Dùng một miếng vải sợi mịn thấm hỗn hợp để lau chùi phía sau iPhone. Để lau chùi bên trong các khe của điện thoại, hãy dùng tăm bông thấm dung dịch tự chế.

Tuy nhiên, sử dụng hỗn hợp nói trên để vệ sinh màn hình điện thoại có thể làm tổn hại nó.

Cách 3: Phương pháp ánh sáng cực tím

Giải pháp vệ sinh duy nhất vừa hiệu quả, vừa an toàn cho iPhone là dùng các sản phẩm sử dụng ánh sáng cực tím. Cho các tế bào tiếp xúc với ánh sáng cực tím trong thời gian dài sẽ phá hủy ADN của chúng tới mức độ vi khuẩn không thể tự hồi phục được. Do đó, các sản phẩm sử dụng ánh sáng cực tím sẽ loại bỏ mọi vi khuẩn bám dính trên smartphone.

Tuy nhiên, các sản phẩm như thế này có thể rất đắt và có thể chỉ đáng giá với những người bị ám ảnh về vi trùng.

Tuấn Anh (theo Tech Insider)