Người dân sống xung quanh nơi xảy ra vụ lật thuyền khiến 3 cha con tử vong, ai cũng bàng hoàng, xót xa. Bà Minh chia sẻ: “Đập nước này được cải tạo từ nhiều năm qua, khu vực 3 cha con bị nạn khi đi thuyền có mực nước sâu nhất hồ. Cả gia đình vợ chồng, con cái còn nhỏ đều sống hiền lành, ai cũng quý mến. Ai ngờ cả 3 cha con tử nạn, thật thương tâm”.

W-cha-con-1-3.jpg
Người dân sống xung quanh đập nước - nơi xảy ra vụ việc 3 cha con lật thuyền tử vong - không khỏi xót xa. Ảnh: Quốc Huy

Ông Trần Đăng Khoa - Chủ tịch UBND xã Nam Thanh cho biết, vào khoảng 15h30 ngày 18/11, anh P.H.Tr. (SN 1984) cùng các con P.H.P.Q. (SN 2017) và P.T.Q.A. (SN 2018), trú tại xóm 6 (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) đi thuyền trên đập Rào Băng, không may bị lật thuyền khiến 3 cha con chìm sâu trong nước.

Thông tin ban đầu, vào giờ trên, anh T. nhận được thông tin có người đang bắt trộm cá của gia đình nhận thầu nuôi ở đập Rào Băng, nên đã cùng 2 con đi thuyền máy ra kiểm tra.

“Khu vực xảy ra tai nạn có ít người dân sinh sống, chủ yếu là các trang trại nuôi trồng. Thứ 7 là ngày nghỉ, các con không đi học nên theo cha lên thuyền”, ông Khoa nói.

W-cha-con-0-3.jpg
Lực lương công an và quân đội tìm kiếm các nạn nhân trong đêm gió lạnh. Ảnh: Đức Long
W-cha-con-2-4.jpg
Chiếc thuyền gặp nạn được đưa vào bờ ngay trong đêm. Ảnh: Quốc Huy

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng phối hợp tìm kiếm nạn nhân, đến gần 19h thì tìm thấy thi thể cháu Q.  

“Do mực nước sâu nên phải dùng xuồng thả móc câu để tìm kiếm các nạn nhân. Trong quá trình kéo đến gần 23h phát hiện thi thể anh Tr. rồi tìm thấy chiếc thuyền bị lật” - ông Khoa thông tin. Khoảng 6h sáng nay thì tìm thấy thi thể cháu A ở gần bờ.

Hiện gia đình cùng chính quyền địa phương đang chuẩn bị lo hậu sự và dự kiến ngày mai sẽ đưa 3 cha con anh Tr. về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Hình ảnh VietNamNet ghi lại trước vụ việc đau lòng.

W-cha-con-3-3.jpg
Thi thể 3 cha con được đưa về nhà sau vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Quốc Huy
W-cha-con-4-3.jpg
Chuẩn bị di ảnh cho các nạn nhân.
W-cha-con-8-3.jpg
Một người trong xóm đang viết nội dung tin buồn trước giờ làm lễ và đưa tang. Ảnh: QH
W-cha-con-6-3.jpg
Ảnh: QH
W-cha-con-10-3.jpg
Mọi người đang dựng rạp để làm lễ tang. Ảnh: QH
W-cha-con-9-3.jpg
Ảnh: QH
W-cha-con-16-3.jpg
Ông Nguyễn Văn Đại xóm trưởng xóm 5, xã Nam Thanh đang lên lịch để bà con lối xóm lo việc hậu sự. Ảnh: Quốc Huy
W-cha-con-17-3.jpg
Cờ tang nối dài từ đầu ngõ đi vào nhà 3 cha con anh Tr.