Vào ngày 30/6/2024 vừa qua, Ferrari đã tổ chức giải đua có tên gọi Cavalcade Venice Toure 2024 kéo dài 1.220km trên khắp nước Ý. Tuy nhiên, giải đua này chỉ dành cho những chiếc Ferrari hàng đầu như 296 GTB, LaFerrari và 812 Superfast với số lượng lên đến 125 chiếc. 

ferrari gap nan.jpg
Sự kiện Cavalcade Venice Toure 2024 với sự góp mặt của 125 chiếc Ferrari. Ảnh: Ferrari

Đây là sự kiện thú vị dành cho những người có chung niềm đam mê và tận hưởng cảm giác lái sau vô lăng của những chiếc "ngựa chồm" đầu bảng, dạo quanh các vùng đất trải dài từ Venice đến Verona. Dù vậy, ngoài việc phải có một trong ba chiếc siêu xe trên, người tham gia còn đóng thêm lệ phí lên tới 46.000 USD (tương đương 1,15 tỷ đồng).

Tuy nhiên, niềm vui chẳng kéo dài bao lâu thì ngay trong ngày đầu tiên, cả đoàn đã xảy ra sự cố nghiêm trọng, khiến ba chiếc Ferrari dừng cuộc chơi giữa chừng.

Theo video được những người trong đoàn ghi lại, có ba chiếc Ferrari đã gặp tai nạn ở những vị trí khác nhau. Đáng chú ý có một chiếc 296 GTB màu đen đang bốc cháy dữ dội ở phần động cơ đặt ở giữa sau. May thay, đội cứu hoả đã có mặt ngay thời điểm đó để dập đám cháy trước khi ngọn lửa bao trùm chiếc siêu xe đắt tiền này.

xe ferrari bi tai nan 1.jpeg
Chiếc Ferrari 296 GTB bị bốc cháy phần động cơ. Ảnh: Carscoops

Cách chiếc 296 GTB bị bốc cháy không xa, một chiếc 296 GTB khác đã mất lái và đâm vào dải phân cách bên đường. Đội hỗ trợ kỹ thuật sau đó đã lấy tấm bạt để che lại toàn bộ chiếc xe. Được biết đây là lúc thời tiết đang đổ mưa, có lẽ vì quá khích nên người lái đã không làm chủ được tốc độ trên chiếc siêu xe này.

xe ferrari bi tai nan 2.jpeg
Chiếc Ferrari đâm vào dải phân cách. Ảnh: Carscoops

Và trong hình ảnh thứ 3 được chia sẻ trên chuyến hành trình, một chiếc Ferrari màu vàng cũng đã gặp tai nạn và được che bạt ở phần đầu xe. Theo chia sẻ của người có mặt tại hiện trường, chiếc xe gặp tai nạn nhưng tất cả người trên xe đều an toàn, không nguy hiểm tính mạng.

xe ferrari bi tai nan 3.jpeg
Chiếc Ferrari màu vàng bị tai nạn. Ảnh: Carscoops

Có lẽ, cả ba chiếc xe này khó lòng hoàn thành chuyến hành trình Cavalcade Venice Toure 2024 với những hư hại kể trên và đây cũng là bài học quan trọng cho những người lái siêu xe..

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!