Ngày 12/7, Công an tỉnh Lai Châu đang điều tra vụ 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 (huyện Nậm Nhùn) do ngạt khí.

Trước đó, khoảng 0h ngày 11/7, 3 công nhân là anh Vừ Tờ S. (41 tuổi), Thào A T. (38 tuổi) và Phùng Lao U. (31 tuổi) vào trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 để vận chuyển vật liệu ở vị trí cách cửa hầm 1,2km thì bị ngạt khí.

IMG_E53FE40FA6B3 1.jpg
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: CACC

Sau khi nhận được tin báo, Đại tá Nguyễn Viết Giang, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị tiếp cận hiện trường, phối hợp với UBND huyện Nậm Nhùn tiến hành các biện pháp cứu nạn, cứu hộ. 

Đến 8h30, lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường khu vực cửa hầm và tiến hành khảo sát, đánh giá khu vực xảy ra vụ việc.

Sau đó, một tổ trinh sát sử dụng các trang thiết bị bảo hộ chuyên dụng di chuyển vào khu vực hầm để tìm kiếm các nạn nhân. Đến 10h32, tổ trinh sát đã tiếp cận được các nạn nhân cách cửa hầm hơn 1,1km, trong đó có 2 nạn nhân trên cabin máy xúc.

Tổ trinh sát được lệnh rút ra khỏi khu vực hầm và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo tỉnh.

IMG_64281758C20E 1.jpg
Một tổ cứu hộ vào trong hầm tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: CACC

Ngay khi nắm được thông tin, Đại tá Lê Anh Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu (trực tiếp tại hiện trường) cử tổ công tác 16 cán bộ, chiến sĩ PCCC&CNCH phối hợp với VKSND tỉnh, Văn phòng Cơ quan CSĐT, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Nậm Nhùn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ chuyên dụng di chuyển vào khu vực có người bị nạn tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường.

Đến 12h45, công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, các lực lượng đưa 3 thi thể ra khỏi hầm, bàn giao cho các cơ quan chức năng tiến hành những biện pháp điều tra tiếp theo. 

Sau khi hoàn tất công tác điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã bàn giao 3 thi thể cho gia đình các nạn nhân trong ngày 11/7.

Theo Cổng thông tin điện tử Lai Châu, dự án thủy điện Nậm Cuổi 1 nằm trên suối Nậm Cuổi thuộc địa bàn xã Nậm Hàng, Hua Bum, Nậm Pì (huyện Nậm Nhùn). Chủ dự án là Công ty cổ phần thủy điện Nậm Cuổi 1. Dự án thủy điện Nậm Cuổi 1 có công suất lắp máy 19MW.