Đến hết ngày 29/12, Công an Hà Nội đã trả hơn 5 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip (CCCD) cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng lớn người dân chưa nhận được thẻ.

Công an Hà Nội lý giải nguyên nhân người dân chưa nhận được căn cước là do, người dân không sinh sống tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, không cung cấp số điện thoại cho cơ quan công an để liên hệ hoặc cung cấp thông tin không chính xác.

Để giải quyết tình trạng trên, Công an Hà Nội hướng dẫn đến những người đã làm căn cước trước tháng 12/2021 mà đến nay chưa được nhận, thực hiện các bước sau:

Trường hợp thứ nhất, người có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố khác nhưng làm căn cước công dân tại Hà Nội

Cách 1: Liên hệ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu theo số điện thoại: 069.219.1556.

Cách 2: Liên hệ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các quận, huyện, thị xã, nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu để nhận kết quả.

Chi tiết số điện thoại của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các quận, huyện, thị xã có tại Cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội (https://congan.hanoi.gov.vn/danh-ba-dien-tu).

{keywords}
Hướng dẫn của Công an thành phố Hà Nội

Trường hợp thứ hai, người có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hà Nội

Người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, làm căn cước tại đây thì cần liên hệ công an cấp xã nơi đăng ký thường trú để nhận kết quả cấp căn cước công dân.

{keywords}
 

Trường hợp thứ ba, người dân đã liên hệ tới các cơ quan trên nhưng vẫn chưa nhận được thẻ căn cước công dân.

Cách 1: Người dân gửi email đến địa chỉ: giaidapcccd.cahn@gmail.com

Nội dung cần cung cấp bao gồm: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; hộ khẩu thường trú; số điện thoại;  nơi tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân; thời gian cấp căn cước.

Cách 2: Gọi điện thoại đến số 096.219.1556, khi liên lạc cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin như cách 1.

{keywords}
 

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an), thời gian tới Cục sẽ ra mắt số điện thoại đường dây nóng để giải đáp mọi thắc mắc của người dân trong quá trình làm căn cước công dân.

Cũng theo Cục C06, trong năm 2021, Bộ Công an đã thực hiện thu thập dữ liệu và cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân với khối lượng và tốc độ "kỷ lục".

Từ tháng 1- 10/2021, Bộ Công an đã thực hiện thu thập trên 58 triệu hồ sơ để cấp căn cước công dân. Đến nay, Bộ đã in hoàn chỉnh và trả được hơn 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân.

Đình Hiếu

Nhận căn cước công dân gắn chip bị lỗi, cần làm gì?

Nhận căn cước công dân gắn chip bị lỗi, cần làm gì?

Trường hợp khi trả căn cước công dân gắn chip bị có lỗi, người dân cần có ý kiến để Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) thu hồi và cấp đổi.