Tác phẩm điện ảnh E'ternity (Vĩnh cửu) của đạo diễn Trần Anh Hùng quy tụ những mỹ nhân hàng đầu nước Pháp như Melanie Laurent, Audrey Tautou, Bérénice Bejo. 

Melanie Laurent 

Melanie Laurent sinh năm 1983 tại Pháp. Cô bén duyên điện ảnh từ năm 14 tuổi, nhưng chỉ thực sự được biết đến sau khi tham gia bộ phim hành động của Hollywood mang tên Inglourious Basterds (2009). Giữa những ngôi sao sáng giá như Brad Pitt và Diane Kruger, vẻ đẹp và lối diễn xuất chân thật của Laurent vẫn khiến công chúng say đắm, si mê. 

{keywords}

Năm 2011, với bộ phim Beginners, cô cùng những người bạn diễn vinh dự nhận giải thưởng dàn diễn viên xuất sắc nhất của giải Gotham Awards. 

{keywords}

Năm 2012, Laurent góp mặt trong bộ phim ăn khách Now you see me cùng với những tên tuổi lớn như Mark Ruffalo, Morgan Freeman hay Michael Caine. Thành công của bộ phim giúp tên tuổi của Laurent được biết đến rộng rãi hơn, giúp sự nghiệp của cô ngày càng thăng hoa. 

Trong bộ phim Vĩnh cửu, Laurent thủ vai Mathilde, vợ của Henry. Tình yêu khởi điểm từ tình bạn thanh mai trúc mã nên giữa Mathilde và Henry gần như không có hội thoại. Hai người trao nhau ánh nhìn đầy thấu hiểu và tràn ngập tình yêu thương, tạo ra những khung cảnh đẹp đến nao lòng. 

{keywords}
Tạo hình của Laurent trong bộ phim Eternity (Vĩnh cửu)

Việc có ít lời thoại khiến công chúng tập trung vào ánh mắt và những biểu cảm trên gương mặt của Laurent nhiều hơn. Đây cũng là thế mạnh vốn có của nữ diễn viên xinh đẹp này, chính vì vậy, cô không gặp quá nhiều khó khăn mà vẫn thực hiện được trọn vẹn hình tượng nhân vật của mình. 

Audrey Tautou 

Audrey Tautou sinh năm 1978 tại Pháp. Cô được mệnh danh là Coco Chanel thứ hai của Paris bởi vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển và đôi mắt sâu thẳm chứa đựng sức hút khó cưỡng. Tautou nổi tiếng ngay từ bộ phim đầu tay, Venus Beauty Institute, được phát hành năm 1999. Bộ phim đã đem đến cho cô giải thưởng César cho nữ diễn viên triển vọng và giải Lumière cho nữ diễn viên trẻ triển vọng nhất.

{keywords}

Đối với khán giả trên toàn thế giới, Audrey trở thành gương mặt diễn viên được yêu thích sau khi tham gia vào bộ phim Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain. Bộ phim đã đem lại cho cô nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá và lời mời gọi từ những dự án điện ảnh quy mô lớn. 

Đến với bộ phim E'ternity (Vĩnh cửu), Audrey Tautou thủ vai Valentine. Khán giả sẽ được theo dõi những diễn biến quan trọng trong cuộc đời nhân vật này từ khi cô còn là một cô bé 15 tuổi, cho đến khi đã trở thành bà lão 85 tuổi và mãi mãi ra đi. 

{keywords}
Tạo hình của Audrey Tautou trong phimmới của đạo diễn Trần Anh Hùng

Đặc biệt, trong bộ phim này, Valentine không hề có lấy một câu thoại. Những trường đoạn hội thoại của cô, nếu có cũng rất ngắn ngủi và tập trung vào những dấu mốc quan trọng trong quá trình trưởng thành của người con gái này: cơ duyên gặp gỡ, tình yêu chớm nở, chào đón đứa con đầu lòng, sự cô đơn, lão hóa và đón nhận cái chết một cách bình thản. 

{keywords}
Niềm hạnh phúc khi chào đón đứa con đầu lòng của nhân vật Valentine được nữ diễn viên truyền tải trọn vẹn 

Sự cô đơn của Valentine được thể hiện qua cách mà cô chăm sóc những đứa con của mình, cách cô nhìn xa xăm mỗi khi ngồi tĩnh lặng một mình, và nụ cười thoảng chút buồn khi chứng kiến sự trưởng thành của thế hệ sau. Ánh mắt của  Valentine và những biểu hiện tuổi tác của bà được Tautou thể hiện chân thực và đầy sống động, khiến khán giả gần như nín lặng mỗi khi cô xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. 

Bérénice Bejo

Bérénice Bejo sinh năm 1976, tại thủ đô Buenos Aires của Argentina. Là con gái của nhà làm phim Miguel Bejo, cô bị ảnh hưởng bởi niềm đam mê điện ảnh của cha và sớm bén duyên với nghệ thuật khi liên tiếp khẳng định mình với những bộ phim truyền hình. Năm 2000, Bejo nhận được đề cử đầu tiên tại lễ trao giải César bằng vai diễn trong bộ phim Most Promising Actress

{keywords}

Tài năng của Bejo thực sự được cả thế giới biết đến sau thành công của bộ phim The Artist, bộ phim đoạt giải "Phim hay nhất" tại Oscar 2012. Cô đảm nhận nhân vật  nữ chính là Geogre Valentine, một fan hâm mộ cuồng nhiệt của chàng nghệ sĩ nổi tiếng. 

{keywords}
Một phân cảnh của Bejo trong bộ phim Éternity (Vĩnh cửu)

Trong bộ phim của đạo diễn Trần Anh Hùng, Bejo thủ vai Gabrielle – người kết hôn với Charles trong một cuộc hôn nhân sắp đặt. Cô là nhân vật có nhiều phân đoạn đối thoại nhất trong phim và cũng là người có cách bộc lộ cảm xúc mãnh liệt nhất so với hai nữ diễn viên còn lại.

{keywords}
Tạo hình của Bejo trong phim E'ternity 

Diễn xuất của Bejo đã lột tả được hết những cung bậc cảm xúc và nội tâm phức tạp của nhân vật, giúp người xem cảm nhận những tình cảm và cả những tổn thương về tinh thần mà nhân vật Gabrielle đã phải chịu đựng khi mất đi những đứa con và người bạn thân của mình. 

{keywords}

E'ternity của đạo diễn Trần Anh Hùng được chuyển thể từ tiểu thuyết L’Elegance des veuves (tạm dịch: Nét duyên góa phụ) của nhà văn Pháp Alice Ferney. Bộ phim lấy bối cảnh chính là nước Pháp cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, với nội dung xoay quanh những diễn biến trong cuộc đời của ba cô gái xinh đẹp, được sinh trưởng trong những gia đình quý tộc. Cuộc sống của họ trải qua những giây phút thăng hoa của tình đôi đôi lứa, những khoảnh khắc thiêng liêng khi chào đón những sinh linh bé bỏng và rồi đớn đau đến tột cùng khi trở thành góa phụ. 

Eternity (Vĩnh cửu) được chiếu giới hạn tại một số rạp ở Việt Nam từ ngày 9/9.

Dương Di