3 họa sĩ trẻ có "sự bùng nổ trong sáng tạo" sẽ được lựa chọn tham dự Hội chợ nghệ thuật (Affordable Art Fair) tại London, Anh tháng 5/2019.

Nữ MC Thể thao Việt hot nhất AFF Cup 2018 lên báo Hàn

MC Lại Văn Sâm nói về việc Mourinho bị sa thải: Chết vinh hơn sống nhục

DJ Tít bất ngờ tuyên bố ly hôn chồng sau 2 năm chung sống

Theo đại diện Hathor Art Gallery, Affordable Art Fair là hoạt động thường niên uy tín được tổ chức từ năm 1999 tại Anh, Mỹ, Thụy Điển, Ý, Hong Kong, Singapore... thu hút hơn 25.000 khách tham dự mỗi hội chợ. Việt Nam từng có một số họa sĩ tham gia hội chợ trên tại Singapore, Hong Kong… nhưng đây là lần đầu tiên tuyển chọn họa sĩ đi dự hội chợ tại London.

{keywords}
Tác phẩm 'Hai mặt' của Vũ Mười.

Sau khi qua vòng tuyển chọn của Hathor Art Gallery, các tác phẩm phải tiếp tục vượt qua hội đồng tuyển chọn khắt khe của Affordable Art Fair tại London mới có thể tham gia. 

Các họa sĩ được lựa chọn dưới 39 tuổi, có các tác phẩm mang phong cách nghệ thuật đương đại; không giới hạn số lượng, kích thước, chất liệu, đặc biệt ưu tiên "sự bùng nổ trong sáng tạo".

"Chúng tôi tin rằng những nỗ lực trong việc giới thiệu các họa sĩ triển vọng của Việt Nam tới đông đảo công chúng trên Thế giới sẽ đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của nghệ thuật nước nhà", đại diện Hathor Art Gallery chia sẻ.

Chương trình tuyển chọn chính thức bắt đầu từ ngày 7/12/2018 đến hết ngày 7/1/2019. Các tác phẩm tham dự yêu cầu gửi bản scan hoặc ảnh chụp chất lượng cao kèm 01 bản tự giới thiệu về bản thân và sự nghiệp sáng tác của họa sĩ.

Tình Lê

Triển lãm 32 bức tranh sơn mài trị giá hàng ngàn USD

Triển lãm 32 bức tranh sơn mài trị giá hàng ngàn USD

32 tác phẩm tranh sơn mài kỳ công được vẽ bởi họa sĩ Trần Quốc Long sẽ được trưng bày trong buổi triển lãm cá nhân mang tên “Hoa về trong đêm” diễn ra từ ngày 14 đến 19/12 tại TPHCM.

Triển lãm hơn 50 bức ảnh 'Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh'

Triển lãm hơn 50 bức ảnh 'Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh'

Chiều 6/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Báo Hà Nội Mới tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh 'Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018'.

Tác phẩm của họa sĩ Lê Thị Lựu lần đầu triển lãm trong nước

Tác phẩm của họa sĩ Lê Thị Lựu lần đầu triển lãm trong nước

Sau 30 năm kể từ ngày nữ họa sĩ đầu tiên của Việt Nam qua đời, đây là lần đầu tiên tác phẩm của bà mới được triển lãm rộng rãi trong nước.