Isuzu Trooper 2001: Giá 90 triệu đồng

Mẫu xe SUV 7 chỗ Isuzu Trooper lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1981 và đến thế hệ thứ 2 (1991–2002) đã sớm dừng sản xuất. Tại Việt Nam, những chiếc Isuzu Trooper máy xăng trang bị động cơ 3.2L V6 xuất hiện với số lượng không nhiều vào năm 2001. Đến nay chúng vẫn tồn tại trên thị trường xe cũ với giá khá rẻ, chỉ khoảng 90 triệu đồng.

Isuzu Trooper từng cạnh tranh trực tiếp với những cái tên lớn như Toyota Land Cruiser và Mitsubishi Pajero. So với những chiếc SUV cùng đời, Isuzu Trooper khá nam tính với kiểu thiết kế vuông vức đi kèm nét bo tròn. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.750 x 1.835 x 1.845 (mm), cùng trục dài cơ sở 2.760mm. 

Xe sở hữu động cơ xăng 3.2 lít V6 cho công suất cực đại 202 mã lực và mô-men xoắn 284 Nm, kết hợp với hộp số tay 5 cấp và hệ dẫn động hai cầu bán thời gian. 

Ưu điểm: Nội thất của Trooper cũng được thiết kế hợp lý, cung cấp không gian rộng rãi với hai dàn lạnh, chế độ ga tự động, và hệ thống chống trộm. Kiểu dáng xe không quá lỗi mốt, giá lại rẻ dễ nâng cấp thêm trang bị. 

Nhược điểm: Mẫu xe này cũng gặp một số nhược điểm, như khó khăn trong việc tìm kiếm phụ tùng thay thế và hệ thống điều hòa không tối ưu cho hàng ghế sau. Tuổi xe cao nên sẽ cần bảo dưỡng nhiều chi tiết. Động cơ dung tích lớn khá tốn nhiên liệu. 

Mitsubishi Pajero 2002: Giá 90 triệu đồng

Giống như Toyota Land Cruiser, người Việt coi mẫu Mitsubishi Pajero là một biểu tượng trong dòng xe SUV việt dã, nổi bật với kiểu dáng mạnh mẽ và khả năng vận hành vượt trội trên các địa hình khó khăn.

Mitsubishi Pajero ra mắt lần đầu vào năm 1982, đã trải qua 4 thế hệ và có mặt tại 170 quốc gia. Với thành tựu ấn tượng, Pajero đã 12 lần chiến thắng giải đua Dakar Rally, khẳng định tên tuổi trong các dòng xe off-road trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Pajero chính thức ra mắt từ năm 1996 bởi Liên doanh Vina Star Motors, với các phiên bản đầu tiên như Pajero GL, GLX và GLS. Đến năm 2019, Mitsubishi Pajero đã bị dừng bán vì doanh số thấp.

Hiện tại, Mitsubishi Pajero đời 2001 đang được bán trên thị trường xe cũ với giá khá rẻ, chỉ khoảng 90 triệu đồng. Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.755 x 1.875 x 1.850 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.780 mm. Pajero trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3 lít, sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 267 Nm.

Ưu điểm: Phong cách thiết kế của Pajero mạnh mẽ và nam tính, thu hút những người yêu thích dòng xe việt dã. Xe được đánh giá bền bỉ, ít hỏng vặt. Hệ thống dẫn động 4 bánh Super Select 4WD (SS4) của Mitsubishi cho phép người lái dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ dẫn động để thích nghi với địa hình phức tạp.

Nhược điểm: Pajero đời cũ đã ngừng phân phối tại Việt Nam từ năm 2008, điều này có thể ảnh hưởng đến việc tìm kiếm phụ tùng thay thế và dịch vụ. Tiện nghi hiện đại hạn chế. Nội thất theo thời gian cũng xuống cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu lớn.

Nissan Pathfinder 1993: Giá 99 triệu đồng

Chiếc SUV cỡ D của Nissan là Pathfinder ra đời từ năm 1986 và còn được biết đến với cái tên khác như Terano (thị trường Nhật). Tại Việt Nam, dòng Pathfinder khá hiếm do không phổ biến. Trong những năm 90 của thế kỷ trước, một số xe Nissan Pathfinde được nhập về Việt Nam dưới dạng viện trợ hay phục vụ dự án nước ngoài. Đến nay, giá xe Pathfinder đời này khá rẻ, điển hình như bản 1993 đang bán khoảng 99 triệu đồng.

Nissan Pathfinder 1993 vẫn thuộc thế hệ thứ nhất mang thiết kế khá thô cứng, dạng hình chữ nhật. Xe sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.510 x 1.795 x 1.694 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.650 mm. Sức mạnh của Pathfinder đến từ khối động cơ V6, dung tích 3.0L, cho công suất cực đại 153 mã lực cùng hệ dẫn động 2 cầu.

Ưu điểm: Gầm cao, sẵn hệ dẫn động 2 cầu hợp với đi địa hình khó. Nội thất rộng rãi, xe có thể chở được nhiều hành khách và hàng hóa, phù hợp cho cả gia đình và công việc vận chuyển. Dù đời sâu nhưng vì khan hiếm và thường chỉ được dân chơi off-road tìm kiếm nên giá xe vẫn cao hơn so với một số xe SUV đời cao.

Nhược điểm: Thiết kế xe từ thập niên 90 nên có nhiều đường nét khá thô so với tiêu chuẩn SUV ngày nay, dẫn đến kén người dùng. Động cơ trên một chiếc xe 31 năm tuổi khó có thể vận hành trơn tru mà cần bảo dưỡng. Hơn nữa, vì là máy 3.0L V6 nên mức độ hao xăng của Nissan Pathfinder khá cao. 

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!