Những món ăn làm từ nội tạng động vật ở mọi quốc gia trên thế giới thường đem tới trải nghiệm ẩm thực có phần kinh dị. Tuy nhiên, nhiều những thực khách đã từng thưởng thức và lại say mê, chẳng thể bỏ qua. Thậm chí, vài món ăn làm từ nguyên liệu này còn được xếp vào danh sách “cực phẩm” trong giới ẩm thực.

Món tinh hoàn cừu

mon noi tang anh 1

Ảnh: ViGuide.

Tinh hoàn cừu (Couilles de mouton) là một món ăn xa xỉ nổi tiếng của vùng Périgord, Pháp. Để làm được món ăn này đòi hỏi phải có công thức đặc biệt gọi là frivolites beneventines.

Đầu tiên, tinh hoàn cừu được chọn là tinh hoàn cừu lớn, được bóc vỏ, ngâm trong nước lạnh 3 giờ, sau đó thái lát và nướng với chanh, rau mùi tây cùng rượu vang trắng địa phương.

Dù nhiều thực khách ban đầu ái ngại khi nghe tên món ăn này, tinh hoàn cừu vẫn luôn nằm trong top những món ăn đắt đỏ và nên thử khi đến Pháp.

Món tinh hoàn cá tuyết

mon noi tang anh 2

Ảnh: Japan-Weebly.

Nhắc tới nền ẩm thực Nhật Bản nói chung và những món ăn làm từ nội tạng động vật nói riêng, tara shirako hay món tinh hoàn cá tuyết là món không thể bỏ qua và đặc biệt dành cho giới thượng lưu.

Món tinh hoàn cá tuyết được làm từ tinh dịch hoặc bộ phận sinh dục của cá đực. Thời tiết lạnh giá của mùa đông là mùa sinh sản của loài cá này, tạo nên món ăn với chất lượng hảo hạng. Tara shirako nóng hổi thường được dùng chung với các nguyên liệu như nấm linh chi, nấm đông cô.

Nội tạng mực

mon noi tang anh 3

Ảnh: japanese-products.

Shiokara hay nội tạng mực là món ăn làm từ nội tạng động vật đắt đỏ bậc nhất giới ẩm thực. Đây cũng là món khiến nhiều thực khách vừa khó ngửi lại vừa khó nuốt nhất.

Dẫu vậy, tại xứ Phù Tang, nội tạng mực lại được đông đảo người dân địa phương yêu thích, trở thành món ăn khoái khẩu. Đầu bếp người Nhật sẽ trộn phần thịt mực vào chính nội tạng của chúng rồi đem hấp cùng muối và bột gạo suốt một tháng. Sau khi lên men đủ độ, món ăn sẽ mang hương vị nồng, mặn và nhớt dính.

Theo Zing