- Đang ngồi học bài, bé trai phát hiện trên bảng điện có lửa và khói bốc lên. Bé đã lấy xô nước tạt vào nhưng không có kết quả. Lửa và khói tiếp tục bùng lên lan rộng khắp căn nhà…

Vụ cháy xảy ra vào chiều 31/8 tại căn nhà số 525/9/21E Quang Trung (P.10, Q. Gò Vấp, TP.HCM) gồm một trệt và một gác lửng.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

Ông Cao Văn Sùng (78 tuổi) chủ căn nhà thuật lại: “cháu tôi là Cao Đức Hải (15 tuổi) đang ngồi học bài bất ngờ thấy trên bảng chia điện xuất hiện lửa và khói. Đây là bảng phân phối điện đến các bóng đèn trong nhà có thể do quá tải tạo nhiệt, phát cháy. Thằng cháu theo phản xạ tự nhiên thấy có cháy lấy nước tạt vào nhưng lửa không tắt mà còn tiếp tục bùng lên lan rộng khắp cả căn nhà rộng chừng 30m2.

Thấy tình thế càng lúc càng nguy hiểm, tôi hô hoán vợ và đứa cháu cùng thoát ra ngoài. Bà con chung quanh và anh em dân quân dân phòng có mặt dập lửa nhưng lúc này lửa đã quá lớn”

CSPCCC quận Gò Vấp đã huy động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường. Hẻm vào quá hẹp phải kéo ống từ xa nên việc chữa cháy có phần chậm trễ. Phải mất hơn 1giờ đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, toàn bộ vật dụng trong căn nhà bị thiêu rụi. Được biết, gia đình ông Sùng thuộc diện nghèo. Chính quyền địa phương dự định xây dựng nhà tình nghĩa nhưng chưa kịp khởi công thì xảy ra sự cố.

Trần Chánh Nghĩa