- Ngày 22/12, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 nhân viên bệnh viện tội "tham ô tài sản". 

Theo đó, La Hồng Phát (SN 1981, nhân viên kế toán) 12 năm tù; Nguyễn Thái Ngọc Tú (SN 1983, nguyên hộ lý thuộc bệnh viện Nhi Đồng 1) 10 năm tù, Hồ Văn Sơn (SN 1983, điều dưỡng viên trung cấp) 7 năm tù.

Theo cáo trạng, bệnh viện Nhi Đồng 1 là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế TP. HCM. Quá trình hoạt động, bệnh viện thực hiện việc bán vé dịch vụ và ngoài giờ mệnh giá 50.000 đồng/vé để thu tiền đối với các bệnh nhân đến khám dịch vụ.

Tiền thu được từ hoạt động bán vé là khoản tiền thuộc ngân sách Nhà nước theo qui định.

{keywords}

3 nhân viên bệnh viện Nhi đồng lãnh án

Từ tháng 5/2013 đến tháng 10/2013, lợi dụng nhiệm vụ được giao, La Hồng Phát, Hồ Văn Sơn và Nguyễn Thái Ngọc Tú đã cấu kết với nhau đặt Nguyễn Mạnh Hùng làm giả vé khám bệnh dịch vụ và ngoài giờ, đưa vào bệnh viện bán, thu tiền chia nhau tiêu xài.

Theo đó, Tú thông qua Sơn, Phát để nhận mẫu vé thật và tiền đặt cọc để đưa lại cho Hùng yêu cầu Hùng in giả. Vào đầu tháng 5/2013, Hùng bắt đầu in đồng loạt các vé giả, đóng thành cuốn giao lại cho Tú.

Vào buổi sáng ngày sử dụng vé giả, Tú sẽ liên hệ gặp trên đường Sơn đi làm để giao vé và nhận tiền. Sau đó, Sơn mang đến bệnh viện gặp và giao vé để Phát bán, thu tiền.

Theo qui định của bệnh viện, hàng ngày các bộ phận thu tiền sẽ chốt số tiền thu được vào 13h30 để tổng hợp giao cho thủ quỹ. Số tiền thu phát sinh từ 13h30 đến sáng hôm sau sẽ được các khu tự quản lý hoặc niêm phong gửi tại Phòng thủ quỹ.

Tính đến ngày bị phát hiện, các bị cáo khai đã sử dụng 50 cuốn vé giả, thu được 250 triệu đồng.

M. Phượng