Công ty mới khởi nghiệp Trung Quốc Xiaomi đã có bước tăng trưởng đáng ngạc nhiên trong vòng một vài năm trở lại đây và khiến các đối thủ như Samsung phải đau đầu. Đặc điểm nổi bật của Xiaomi là khả năng sản xuất sản phẩm số lượng lớn với giá thành siêu rẻ cùng phần cứng tốt đến đáng ngạc nhiên. Vào thứ 5 vừa rồi (12/2/2015), hãng đã tổ chức một cuộc họp báo tại San Francisco và công bố những con số gây sửng sốt:

1. Trong năm ngoái, Xiaomi đã bán được 1,16 triệu smartphone chỉ trong vòng một ngày. Thông tin này do biên tập viên Harry McCracken của tờ Time tiết lộ, “Xiaomi có thể bán được 940.000 sản phẩm trong vòng một ngày từ các trung tâm phân phối”. Những sản phẩm này có thể đến tay người dùng Trung Quốc chỉ trong vòng chưa đến 2 ngày. Họ có một chuỗi cung ứng quá tốt mà hầu hết các công ty Mỹ chưa bao giờ làm được.

2. Xiaomi bán một chiếc TV 4K 49 inch chỉ với 650 USD (tương đương với hơn 13 triệu VNĐ). Trên thức tế, từ cuối mua xuân năm ngoái, người tiêu dùng đã có thể chính thức “bóc tem” sản phẩm này. Ngoài ra, mẫu smart TV chạy trên Android này còn đi kèm với bộ loa bluetooth siêu trầm rất “đáng đồng tiền”. Chúng ta không hiểu được Xiaomi làm thế nào để bán một thiết bị như vậy với giá chỉ hơn 13 triệu.

3. Những chiếc điện thoại của Xiaomi sử dụng công nghệ tích hợp trong camera khiến bạn trông hấp dẫn hơn. Xiaomi không thực sự nhắc đến vấn đề này trong buổi hợp báo nhưng theo phóng viên Amir Efrati của trang The Information, smartphone của Xiaomi được tích hợp chức năng làm đẹp cho camera selfie để giúp mắt trông to hơn và da mịn màng hơn.