Sáng nay (6/7), hơn 100 người đang tích cực tìm kiếm 3 người còn mất tích trong vụ lũ quét cuốn trôi 4 người ở thị trấn Pác Miầu. 

Chủ tịch UBND xã Mông Ân Nông Đình Tuấn cho biết, đêm 5/7, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 1 trong số 4 nạn nhân bị lũ cuốn vào chiều cùng ngày.

"Nạn nhân được tìm thấy là chị Phùng Thị N. (ở xã Mông Ân). Ngay trong đêm qua, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân. 3 người còn lại vẫn chưa tìm thấy", ông Tuấn nói.

Theo báo cáo ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 16h chiều 5/7 tại bờ suối thuộc địa bàn thị trấn Pác Miầu (huyện Bảo Lâm). Vào thời gian trên, nhóm 5 người đang xúc cát thì nước lũ ập về.

Các nạn nhân bị lũ cuốn gồm anh Dương Văn Q., Lý Văn P., chị Phùng Thị N., Triệu Thị K. (đều trú xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm). Người may mắn thoát nạn là anh Dương Văn L. (trú xã Mông Ân). 

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong đêm. Ảnh: Triệu Thị Viên
Đến sáng nay, lực lượng chức năng tìm kiếm được 1 trong 4 nạn nhân mất tích. Ảnh: Triệu Thị Viên
Hơn 100 người được huy động tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Triệu Thị Viên

"Lúc nước về, 5 người đang ở giữa dòng, người dân cũng hô hoán nhưng khả năng do chủ quan không nghĩ nước dâng cao nên họ không chạy vào bờ. Sau đó, nước lũ dâng nhanh, chảy xiết cuốn trôi 5 người, chỉ có anh Dương Văn L. may mắn bơi được vào bờ", Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho hay. 

Theo lãnh đạo UBND xã Mông Ân, 3 trong số 4 người mất tích là anh em trong gia đình. Cụ thể, đó là vợ anh L. và hai vợ chồng em trai anh L. (anh Q. và chị K.).

Đức Phong