{keywords}
 

Cụ thể, trong nhóm hàng điện tử, trang web Thegioididong.com đạt vị trí thứ 1 với 36,27 triệu lượt truy cập/tháng và Dienmayxanh.com đạt vị trí thứ 2 với 21,33 triệu lượt truy cập/tháng. Ngoài ra, Bachhoaxanh.com đạt 4,8 triệu lượt truy cập/tháng và xếp ở vị trí thứ 5 nhóm hàng tổng hợp.

Xét tổng thể các nhóm hàng, cả 3 trang web trên của MWG đều nằm trong top 10 trang sàn TMĐT có lượt truy cập cao nhất quý II/2021 tại thị trường Việt Nam (Thegioididong.com đứng thứ 2, Dienmayxanh.com đứng thứ 3 và Bachhoaxanh.com đứng thứ 10).

Đáng chú ý, so với quý I/2021, mức tăng gần 7 triệu lượt truy cập của Thegioididong.com và gần 5 triệu lượt của Dienmayxanh.com đã vượt qua nhiều sàn TMĐT nổi tiếng trên thị trường, cao lần lượt gấp 6 lần và gần 4 lần so với vị trí kế tiếp trong nhóm hàng điện tử.

Quý II/2021 cũng ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 2 nhóm hàng tổng hợp của Dienmayxanh.com, trong bối cảnh nhiều trang web trực tuyến cùng loại hình bị “hụt hơi” hoặc chỉ tăng nhẹ.

Trong khi đó, theo thống kê tháng 8/2021 của SimilarWeb, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí số 3 với 27,84 triệu lượt truy cập trong nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, Bachhoaxanh.com đạt lượt truy cập gấp từ 10 - 60 lần so với các nhà bán lẻ khác cùng ngành.

{keywords}

Thống kê của SimilarWeb trong ngành bán lẻ hàng công nghệ

Có thể nói, việc các trang web của MWG đứng đầu các danh sách trong ngành bán lẻ hàng công nghệ không còn xa lạ, nhưng điều đáng ghi nhận là Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã phát triển với tốc độ nhanh chóng, ngày càng bỏ xa các nhà bán lẻ khác.

{keywords}

Trang web dienmayxanh.com được đầu tư đơn giản, dễ dàng mua sắm

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG từng khẳng định, TMĐT đối với MWG không phải là cuộc chơi “đốt tiền” để thu hút người dùng mà phải tạo ra số. Để khẳng định điều đó, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên môi trường online nhằm giữ chân khách hàng.

Đặc biệt, MWG vừa tung website phiên bản cập nhật mới nhất với nhiều tính năng hướng đến sự thuận tiện. Quy trình từ việc khách hàng vào web cho đến chọn hàng hoá để mua được tối ưu ít lượt click nhất có thể.

Đồng thời, MWG cũng đảm bảo khi khách hàng đã chọn được sản phẩm thì thông tin cần thiết để mỗi người đưa ra quyết định được hiển thị đầy đủ, từ thông số kỹ thuật, hình ảnh, video trực quan cho tới đánh giá của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, đánh giá của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn sở hữu đội ngũ tối ưu về nội dung, SEO để khi khách hàng dễ dàng tìm kiếm trên Google.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết: “Dịch bệnh càng khiến cho các trang web trở thành công cụ chính để tìm hiểu và ra quyết định mua sắm ngay trên môi trường online. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục hướng đến khách hàng dù ở bất kỳ hình thức mua sắm nào”.

Ngọc Minh