Thương mại điện tử

Cập nhật tin tức, hình ảnh về thương mại điện tử mới nhất, nhanh chóng và chính xác.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno Digital đang cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Nâng tầm giá trị nông sản qua chuyển đổi số và thương mại điện tử

Chuyển đổi số trong nông nghiệp đang là xu hướng tất yếu giúp đổi mới cách sản xuất, quản lý và thương mại nông sản. Thương mại điện tử trở thành cầu nối đưa nông sản Việt từ vườn ra toàn quốc và vươn tầm quốc tế.

TikTok và SYS Việt Nam sẽ thí điểm mô hình phường, xã thương mại điện tử

Mô hình này nhằm giúp các xã, phường có kênh thông tin và công cụ quảng bá sản phẩm đặc trưng trên môi trường số, hướng tới mục tiêu tiếp cận kinh tế số một cách bài bản.

Người dùng sẵn sàng trả thêm 30% chi phí để mua sự an tâm khi shopping online

Thay vì ưu tiên giá rẻ, 90% người dùng hiện tìm đến các gian hàng chính hãng và sẵn lòng chi trả cao hơn để đảm bảo chất lượng, theo báo cáo mới công bố.

TikTok, MoMo và chuyên gia an ninh mạng cùng 'bóc trần' thủ đoạn lừa đảo 2025

Lừa đảo trực tuyến bùng nổ mùa mua sắm cuối năm với nhiều thủ đoạn tinh vi, từ deepfake đến giả mạo thương hiệu. Tọa đàm 'Nhận diện bẫy lừa – An tâm vui sắm' giúp người dùng nâng cao cảnh giác và trang bị kỹ năng an toàn số.

Người tiêu dùng Việt siết chặt ‘bộ lọc an toàn’ khi mua sắm trực tuyến

Người tiêu dùng ngày càng chủ động nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân khi mua sắm trực tuyến thông qua việc ưu tiên sản phẩm chính hãng, kiểm tra kỹ thông tin và các thông báo cảnh báo của sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Phát triển “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên Shopee quốc tế

Phát triển “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên Shopee quốc tế là một nội dung trọng tâm trong bản ghi nhớ hợp tác vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Công ty Shopee ký kết.

Người dùng mua hơn 1,4 triệu cây vợt pickleball trên các sàn thương mại điện tử

Người dùng đã mua hơn 1,4 triệu cây vợt pickleball trên các sàn thương mại điện tử (gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki) trong giai đoạn 1/1-31/10, trị giá 396,6 tỷ đồng. Doanh số này tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024.

Viettel đứng đầu danh sách nơi làm việc tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ

Viettel đứng đầu danh sách nơi làm việc tốt nhất trong 2 ngành nghề công nghệ phần cứng, hạ tầng, viễn thông và công nghệ thông tin, phần mềm, ứng dụng, thương mại điện tử.

Shopee 11.11 Mega Sale ‘bùng nổ’ sức mua và giải trí

Riêng trong ngày 11/11, lượng người xem Shopee Live tăng gấp 23 lần so với ngày thường. Các chương trình giải trí quy mô không chỉ mang đến trải nghiệm mua sắm toàn diện mà còn giúp người dùng Việt tiết kiệm hơn 2.800 tỷ đồng xuyên suốt sự kiện.

Bộ Công Thương tung Mega Livestream 'vạch mặt' hàng giả, bảo vệ người mua sắm số

Online Friday 2025 phát đi thông điệp thúc đẩy mua sắm an toàn và minh bạch trên môi trường số với Mega Livestream chống hàng giả lần đầu được triển khai, nhằm nâng cao nhận thức và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Đề xuất kiểm soát, có cảnh báo về 'đội quân ảo' khi livestream bán hàng

Quốc hội chiều nay thảo luận về dự thảo Luật Thương mại điện tử, vấn đề về trách nhiệm của người bán hàng, chủ nền tảng được rất nhiều đại biểu cho ý kiến.

Nữ nhiếp ảnh gia mở lối cho nông sản Tây Bắc lên sàn online

Vũ Thị Bích Hồng - TikTok “Cô Ba Hồng” đang góp phần đưa nông sản Tây Bắc đi theo một con đường rất khác: thay vì chờ thương lái, chủ động livestream bán sản phẩm từ thôn bản tới tận bàn ăn hàng chục nghìn khách hàng.

Giảm 80% chi phí và tạo doanh thu 23.000 USD mỗi ngày nhờ dùng chatbot AI

Một doanh nghiệp cho biết nhờ sử dụng chatbot AI, họ đã giảm 80% chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng, tiết kiệm 300 giờ làm việc mỗi ngày và tạo ra doanh thu trung bình 23.000 USD/ngày.

Ước tính doanh thu thị trường giao đồ ăn trực tuyến đạt gần 3 tỷ USD trong năm nay

Theo ước tính của Statista và VECOM, doanh thu thị trường giao đồ ăn trực tuyến (food delivery) tại Việt Nam năm 2025 đạt gần 3 tỷ USD, tăng khoảng 15% so với năm 2024.

Amazon sẽ đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử

Trọng tâm chiến lược 2026 của Amazon sẽ đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử (TMĐT) của Đông Nam Á, thông qua công nghệ và giải pháp đổi mới, hướng tới tăng trưởng xuất khẩu chất lượng cao.

Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối về sản phẩm

Dự thảo Luật Thương mại điện tử quy định chủ quản nền tảng thương mại điện tử trong hoạt động livestream bán hàng có trách nhiệm xác thực danh tính người livestream theo pháp luật về định danh và xác thực điện tử.

Doanh thu thương mại điện tử quý 4 có thể đạt gần 4 tỷ USD

Metric dự báo quý 4, doanh thu thương mại điện tử sẽ đạt khoảng 105 nghìn tỷ đồng (tương đương gần 4 tỷ USD), sản lượng 1.069 triệu sản phẩm, tăng lần lượt 1,35% và 8,14% so với quý trước.

Mỗi thanh niên có thể trở thành một doanh nhân kỹ thuật số

“Mỗi thanh niên có thể trở thành một doanh nhân kỹ thuật số, khi họ có kỹ năng, có nền tảng và hiểu được cách vận hành thương mại điện tử", ông Nguyễn Phan Huy Khôi chia sẻ tại sự kiện “Connect Brands Day”.

Thu thuế thương mại điện tử vượt mốc 150.000 tỷ đồng

Theo thống kê của Chi cục Thuế thương mại điện tử (Cục Thuế), thuế thu từ các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử tăng đều qua các năm.