Hà Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước có 3 đơn vị công an cấp xã hoàn thành mục tiêu cấp CCCD gắn chíp cho 100% công dân trong độ tuổi theo quy định.

Cụ thể, tại xã Liêm Phong (huyện Thanh Liêm), đã hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp cho 4.376 trường hợp.

Ngày 23/3, cơ quan công an đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho công dân cuối cùng của xã Liêm Phong, đó là trường hợp cụ bà Nguyễn Thị Nhận (84 tuổi, ở thôn Hạ Trang).

Công an xã Liêm Phong và Công an huyện Thanh Liêm đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người dân vào buổi tối. Ảnh: Nguyễn Thành

Tại xã Hoàng Tây (huyện Kim Bảng), địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh, người dân chủ yếu đi làm ăn xa và làm việc trong các khu công nghiệp nên việc thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp có phần khó khăn.

Để hoàn thành tiến độ cấp thẻ CCCD gắn chíp, Đại úy Nguyễn Văn Giáp, Trưởng Công an xã Hoàng Tây cho biết, đơn vị đã chủ động trong các hoạt động, đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của Đề án 06 trong cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số. Đồng thời, tăng cường lực lượng, phương tiện, ứng dụng nhiều biện pháp, cách làm khoa học để đẩy nhanh tiến độ triển khai thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho công dân.

Đối với những công dân ban ngày bận công việc, hay sinh sống và đi làm ăn nơi xa, chưa làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp, cơ quan công an phân công người đến tận nơi tuyên truyền, lên lịch hẹn thời gian cụ thể để người dân chủ động bố trí thời gian hoàn thành thủ tục.

Nhiều cụ già được lực lượng công an đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp. Ảnh: Nguyễn Thành

Con trai út học lớp 12 của chị Nguyễn Thị Hồng (phường Liêm Chính, TP Phủ Lý) vừa được cấp CCCD gắn chíp. Chị Hồng chia sẻ, chỉ còn vài tháng nữa là cháu chuẩn bị làm thủ tục hồ sơ đăng ký thi xét tuyển đại học. Mấy tháng nay, gia đình chị lo lắng nếu chẳng may không kịp làm CCCD gắn chíp sẽ khiến cháu lỡ dở việc thi cử. Thế nhưng, chỉ ít ngày sau làm thủ tục, cháu đã được nhận thẻ CCCD.

Hiện nay, Hà Nam đã thu nhận trên 732.000 hồ sơ cấp thẻ (đạt gần 97%), là một trong những địa phương đứng tốp đầu toàn quốc về tiến độ cấp CCCD gắn chíp.