Là một chuyên gia nổi tiếng với 30 năm kinh nghiệm làm việc, Oz Garcia đã tận mắt chứng kiến nỗi ám ảnh của giới thượng lưu về sức khỏe. Oz Garcia cho biết sự bùng nổ gần đây của ngành chăm sóc sức khỏe cho thấy công nghệ cao cấp phục vụ nâng cấp sức khỏe gần như ra đời hàng ngày, tuy nhiên phần lớn trong số đó đều bị "thổi phồng quá mức".

Ông cũng đưa ra lời khuyên để giúp các khách hàng giàu có chi tiền đúng chỗ, lợi ích thu lại xứng đáng với hầu bao chi ra.

Ánh nắng nhân tạo hấp dẫn giới siêu giàu

Ánh sáng mặt trời nhân tạo là xu hướng đang hấp dẫn giới siêu giàu. Những khách hàng không thể ra khỏi nhà vào buổi sáng hoặc sống ở những khu vực có mùa đông tối tăm, u ám có thể mua công nghệ chế tạo ánh sáng mặt trời nhân tạo. 

Oz Garcia cho biết luôn nhấn mạnh rằng khách hàng của mình nên dành ít nhất 20 phút phơi nắng buổi sáng để thiết lập lại nhịp sinh học hoặc chu kỳ giấc ngủ của cơ thể sau khi thức dậy, giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Oz Garcia khuyên các khách hàng dùng thiết bị chế tạo ánh nắng nhân tạo, tập trung vào các phổ ánh sáng xanh lam hoặc xanh lục chiếu lên mặt. Khi được tiếp xúc một thời gian trong ngày, phổ ánh sáng xanh hoạt động giống như ánh sáng mặt trời sẽ giúp điều chỉnh nhịp sinh học và kích thích sản xuất melatonin - hay hormone ngủ của cơ thể.

Gây sốc bằng cái lạnh cực độ và xông hơi nóng

Các vận động viên từ lâu đã sử dụng thủ thuật tắm nước đá và xông hơi để giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện cường độ cao. Điều đó đang trở thành xu hướng phổ biến đối với những người siêu giàu vốn không có điều kiện thời gian để chơi thể thao.

Oz Garcia cho biết tắm nước đá có thể "đánh thức bạn dậy, giúp bạn cảm thấy tuyệt vời". Một nghiên cứu từ năm 2000 cho thấy, việc tắm nước đá có thể làm tăng chất dẫn truyền thần kinh trong não gọi là dopamine. Hoạt chất này tạo ra cảm giác hưng phấn vui vẻ giống như cảm xúc của bạn sau khi hoàn thành một công việc khó khăn.

Mặc dù lượng dopamine được tạo ra rất ít, tuy nhiên điều đó xác nhận lợi ích của việc ngâm mình trong nước lạnh. Bản thân Oz Garcia vẫn thường xuyên tắm thời gian ngắn trong bồn chứa đầy đá hàng tuần và thỉnh thoảng ghé thăm các nhà tắm kiểu Nga để xông hơi nước nóng.

Công nghệ “ổn định cảm xúc” cho người thu nhập triệu USD

Oz Garcia cho biết, các khách hàng giàu có của mình đang có mối bận tâm lớn nhất là điều trị căng thẳng và điều chỉnh tâm trạng, hạn chế các biểu hiện trầm cảm, cáu kỉnh, cải thiện khả năng giao tiếp xã hội.

Ngoài ra, những người giàu có hóa ra lại đang tìm cách để dành nhiều thời gian hơn cho những người thân xung quanh.

Một nghiên cứu khoa học ở Mỹ đã chỉ ra rằng những người có mức lương sáu con số có nhiều thời gian ở một mình hơn và ít thời gian dành cho gia đình so với những người có thu nhập thấp.

Oz Garcia bắt đầu bằng việc giúp khách hàng của mình có được giấc ngủ ngon hơn. Việc ngủ ngon cho phép não giải phóng những gì dư thừa trong quá trình trao đổi chất, hoặc các protein và chất hữu cơ còn sót lại sau khi cơ thể tiêu thụ năng lượng.

Theo một nghiên cứu mới, sự tích tụ chất dư thừa trong não có thể làm giảm sút trí nhớ và ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Oz Garcia thường đề nghị khách hàng của mình mua sắm các thiết bị công nghệ, đặc biệt là các loại quần áo ngủ chuyên dụng, để đo nhịp tim, hoạt động khi ngủ, nhiệt độ và lượng thời gian dành cho giấc ngủ sâu. Việc thu thập dữ liệu về chất lượng giấc ngủ của khách hàng giúp đề xuất những thay đổi trong sinh hoạt và tập luyện để cải thiện quá trình nghỉ ngơi của họ.

Công nghệ thiền cũng giúp các khách hàng giàu có giải tỏa tâm trí và giải quyết căng thẳng. Ngày nay, nhờ khả năng kết nối công nghệ, những người giàu có hoàn toàn có khả năng tiếp cận các khóa học thiền chuyên sâu từ những chuyên gia hàng đầu.

Các khóa học này cung cấp các bài học và bài thực hành, kèm theo các hướng dẫn chi tiết về cách thiền đúng cách. Việc tập luyện các bài tập chuyên sâu đòi hỏi người thực hành cần trang bị cho mình các thiết bị cao cấp nhằm giúp các chuyên gia theo dõi liên tục hoạt động của não, nhịp tim, nhịp thở và chuyển động của cơ thể của họ.

Hạ Thảo (Theo 247health)