3 yếu tố tạo nên tăng trưởng ấn tượng của ngân hàng số MyVIB

VIB nhận định, việc kết hợp khéo léo 3 bí quyết cho chiến lược phát triển đã giúp ứng dụng MyVIB đạt được con số tăng trưởng ấn tượng gần 300% lượng đăng ký ngân hàng số trong năm 2020.

Chú trọng đến trải nghiệm người dùng

Ngay từ những ngày đầu thành lập, ứng dụng Ngân hàng số MyVIB luôn đặt trải nghiệm người dùng làm kim chỉ nam, không ngừng tiếp nhận phản hồi của khách hàng, nghiên cứu hành vi và tâm lý khách hàng để phát triển các tính năng mới, tối đa hóa tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Từ việc giảm thiểu các bước thực hiện của từng tính năng, cho tới phân vùng diện tích ngón tay mỗi điểm chạm của khách hàng khi sử dụng trên điện thoại thông minh, cách sử dụng màu sắc với độ tương phản cao giúp tạo cảm giác chiều sâu  khi nhìn vào, tích hợp các công nghệ phát triển và bảo mật tiên tiến, vừa đảm bảo sử dụng ứng dụng dễ dàng vừa an toàn. Tất cả đều được đội ngũ phát triển ứng dụng nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhờ đó, tính tới nay, MyVIB là ngân hàng số duy nhất được The Asset vinh danh là Ứng dụng ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất 4 năm liên tiếp tại Việt Nam.

{keywords}
 

Bên cạnh nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm người dùng, các chiến lược truyền thông của MyVIB cũng luôn bám sát vào nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để đưa ra nội dung và cách tiếp cận phù hợp.

Đơn cử như chiến lược truyền thông vào tháng 11/2020, đội ngũ MyVIB đã mạnh dạn mang đến phương thức tiếp cận hoàn toàn mới dựa trên chủ đề Rap, thu hút sự chú ý của đại đa số người dùng trong độ tuổi 18 - 30.

Tưởng chừng không thể kết hợp đến dịch vụ ngân hàng vốn được cho là khô cứng và nhàm chán, hàng loạt sản phẩm âm nhạc đậm chất sáng tạo, lồng ghép khéo léo như MV What The Bank (có sự góp mặt của Rapper Lăng LD) hay cuộc thi Your Rap Song đã giúp MyVIB bứt phá, trở thành nền tảng Ngân hàng số đầu tiên “trò chuyện” với người dùng trẻ bằng nhạc Rap.

Sáng tạo không ngừng nghỉ 

Năm 2015, VIB là một trong những Ngân hàng đầu tiên bắt kịp xu hướng thế giới khi triển khai ứng dụng Mobile Native App trên cả 3 hệ điều hành phổ biến nhất gồm iOS, Android và Windows Phone, tạo tiếng vang trên thị trường về một giải pháp ngân hàng mới mẻ cho người dùng điện thoại thông minh.

Không chỉ vậy, ngay khi dòng đồng hồ thông minh ra đời, MyVIB cũng nhanh chóng đưa ra giải pháp giúp khách hàng của mình có thể giao dịch ngân hàng ngay trên đồng hồ thông minh.

Với sự kiện ra mắt tính năng Social Keyboard năm 2017, MyVIB trở thành ứng dụng ngân hàng đi đầu trong việc phát triển giải pháp thanh toán qua mạng xã hội.

Cũng khoảng thời gian này, MyVIB tiếp tục cải tiến cho phép người dùng đăng nhập tài khoản trực tuyến bằng công nghệ sinh trắc học (Nhận diện khuôn mặt và vân tay), giúp rút ngắn thời gian truy cập ứng dụng và đẩy cao mức độ bảo mật. MyVIB cũng là ứng dụng đi tiên phong triển khai tích hợp giải pháp bảo mật Smart OTP ngay trên nền ứng dụng để giảm thiểu thao tác cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bảo mật then chốt.

Đặc biệt trong năm 2020, MyVIB là ứng dụng tiên phong triển khai giải pháp Bảo hiểm sức khỏe điện tử trong bối cảnh dịch bệnh tăng cao, giúp người dùng có một giải pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe của gia đình và bản thân.

Cuối năm 2020, MyVIB ra mắt giải pháp định danh điện tử (e-KYC) cho dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến. Tiếp theo đó là sự ra đời của gói giải pháp Ngân hàng số toàn diện với bộ ba sản phẩm tân tiến, gồm ứng dụng MyVIB, tài khoản thanh toán Digi và thẻ thanh toán toàn cầu iCard được tích hợp trọn bộ.

Không chỉ tiên phong sáng tạo trong sản phẩm, MyVIB còn tạo ra sự đột phá trong việc tạo ra các nội dung truyền thông cho người dùng. Giữa nhiều thông điệp quảng cáo và các chương trình ưu đãi tập trung vào dịch vụ ngân hàng số miễn phí, MyVIB đã tự tạo nên khác biệt khi hướng đến những giá trị bền vững dài hạn.

Bằng việc sử dụng thông điệp #Hơn cả miễn phí trong chiến dịch quảng bá cuối năm 2020, ứng dụng Ngân hàng số đã khẳng định những tính năng, lợi ích vượt trội theo tiêu chuẩn quốc tế của mình bên cạnh việc miễn phí giao dịch. Với MyVIB, bên cạnh dịch vụ ngân hàng số 0 đồng, khách hàng luôn được tiếp cận với các phát kiến giúp tăng cường trải nghiệm, cũng như kho tiện ích luôn được bổ sung định kỳ và các chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên.

{keywords}
 

Những con số tăng trưởng ấn tượng

Nhìn lại chặng đường 12 tháng phát triển trong năm qua cùng 3 “bí quyết vàng”, ứng dụng MyVIB thực sự đã tạo nên kỳ tích trên công cuộc thúc đẩy ngân hàng số ở phạm vi cả nước.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Ngân hàng quốc tế (VIB) trong năm 2020 được xem là có nhiều tín hiệu tích cực về tốc độ phát triển. Trong đó, lượng đăng ký Ngân hàng số qua ứng dụng MyVIB tăng trưởng đột phá gần 300%, nâng tổng số khách hàng trên toàn hệ thống VIB vượt ngưỡng 3 triệu người. Bên cạnh đó, VIB cũng lọt vào top các ngân hàng có tỷ trọng giao dịch trực tuyến cao nhất, ở mức 91% so với tổng số lượng giao dịch.

Về mặt truyền thông, chiến dịch #Hơn cả miễn phí đã giúp MyVIB tăng thị phần thảo luận (trong ngành hàng) trên các kênh mạng xã hội từ 2% vào tháng 11/2020 lên 17% trong tháng 12/2020.

Chưa dừng lại tại đó, chỉ số cảm xúc của người dùng dành cho MyVIB cũng đã thành công khi ghi nhận hơn 50% tích cực. Những thành tựu kể trên có thể xem là minh chứng rõ ràng cho tiềm lực của Ngân hàng quốc tế VIB và đồng thời cũng là dấu hiệu tích cực của một nền kinh tế không tiền mặt trong tương lai gần.

Tố Uyên

tin nổi bật

USD tăng nhẹ, giá vàng khó đoán: Nhà đầu tư bất an

Giá vàng thế giới đã phục hồi khi quay đầu tăng nhẹ 1,8% so với phiến cuối tuần trước, hiện giao dịch quanh ở mức 1.846 USD/ ounce. Tuy nhiên diễn biến tài chính khó lường khiến nhà đầu tư vàng trở lên lạc quan kèm theo nhiều lo lắng.

Canh vàng giảm giá, cụ hưu trí nhanh tay kiếm lãi 2,5 triệu đồng/cây

Trong bối cảnh giá vàng trong nước có xu hướng giảm, nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ cơ hội mua vào.

Tình cảnh bi đát, loạt doanh nghiệp vận tải bán xe, nguy cơ phá sản

Nhiều doanh nghiệp vận tải chấp nhận bán xe, chuyển công việc khác vì không chịu nổi. Bởi, một chuyến xe khách Bắc - Nam tốn chi phí khoảng 50 triệu đồng, riêng tiền xăng dầu là 30 triệu.

Tạo kim cương từ không khí

Một triệu phú kiêm nhà môi trường học người Anh đã tạo ra loại kim cương thân thiện với môi trường, được “làm hoàn toàn từ bầu trời”.

Sáu bước thanh toán những món nợ khó trả

6 bước dưới đây sẽ giúp bạn thanh toán nợ nần một cách nhẹ nhàng, bớt áp lực.

Tuổi trẻ của những tỷ phú hàng đầu Việt Nam thế nào?

Nhiều người tò mò về tuổi trẻ và con đường lập nghiệp của những tỷ phú nức tiếng Việt Nam cũng như quốc tế.

Vườn dưa lưới sai lúc lỉu, thu hoạch cả tạ dưa mỗi năm của ông bố ở TP.HCM

Từ khi làm vườn sân thượng, anh Tám cũng thử sức chinh phục dưa lưới - giống cây "đỏng đảnh", "khó chiều". Bước sang năm thứ 3, anh về đích thành công 60 gốc, cho thu hoạch khoảng một tạ dưa.

Khi nhân viên chọn sếp

Thông qua các nền tảng việc làm hoặc người quen, người trẻ tìm hiểu về cấp quản lý trước khi ứng tuyển. Họ đặt niềm tin vào vị sếp có hồ sơ đẹp cùng danh tiếng trong lĩnh vực.

Anh cửu vạn trúng độc đắc 42 tờ vé số, xây biệt thự nghìn mét vuông và "nợ như chúa chổm"

Năm 2001, công việc của anh T bắt đầu “xuống dốc không phanh”. Sau đó một năm, công ty phá sản, đổ nợ hơn 17 tỷ đồng. Anh đành phải bán xe cộ, nhà cửa để trả nợ.

Người dân sẽ bỏ lỡ những khoản tiền này nếu rút BHXH 1 lần

Người lao động (NLĐ) nếu đủ điều kiện có thể được hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần khi nghỉ việc. Tuy nhiên, nếu sau khi nghỉ mà rút BHXH 1 lần, NLĐ sẽ có một số thiệt thòi nhất định.

"Thủ phủ khẩu trang" ở Bắc Ninh bây giờ ra sao sau dịch Covid-19?

Năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát, những nhà xưởng sản xuất khẩu trang ở thôn Xuân Lai (huyện Gia Bình, Bắc Ninh) hoạt động hết công suất. Các hộ kinh doanh nhờ vậy cũng "đổi đời" chỉ thời gian ngắn khi số tiền họ kiếm được tới hàng chục tỷ đồng.

10 năm sau cơn biến động, đại gia Đặng Văn Thành bán sạch cổ phiếu Sacombank

Buộc thôi việc ông Lê Hải Trà, nhiều lãnh đạo của Sudico, chứng khoán Trí Việt từ chức, ông Đặng Văn Thành hoàn tất bán 10 triệu cổ phiếu SBT, Bầu Đức gặp khó... là tin chú ý tuần qua.

Ô tô trong nước tiếp tục được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Thời gian gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được lùi đến ngày 20/11 năm nay.

Đỗ Anh Dũng nằm trong khám, Tân Hoàng Minh nợ thuế hơn 180 tỷ đồng

Hai công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh ngoài nợ phát hành trái phiếu tới 10.030 tỷ đồng còn phát sinh thêm số nợ thuế khoảng 183 tỷ đồng.

Bán hết vàng liều bắt đáy Luna, chàng trai Hà Nội mất sạch của để dành

Sau khi bán một cây vàng để bắt đáy tiền ảo Luna, anh Trần Văn Hậu đang lo lắng vì số tiền trong tài khoản ngày càng bốc hơi.